+
Aa
-
like
comment

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan hôm nay 26/12 là ai?

26/12/2021 19:02

Theo thông tin mới nhất, ông Ahmad Yacoub Ibrahim được phân công làm trọng tài chính trận Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Trọng tài Ahmad Yacoub Ibrahim (thứ 3 từ trái sang) bắt chính trận Việt Nam – Thái Lan

Sau thất bại ở bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam tiếp tục có đối đầu với tuyển Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2020 trên sân vận động Quốc gia Singapore. Trước đó, ban tổ chức quyết định bảo mật thông tin tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này.

1 giờ đồng hồ trước khi cuộc đọ sức diễn ra, danh tính tổ trọng tài đã được xác định. Theo đó, ông Ahmad Yacoub Ibrahim người Jordan sẽ cầm còi ở trận đấu của tuyển Việt Nam – Thái Lan. Các trợ lý là Ahmad Muhsen (Jordan), Jasem Al Ali (UAE) và trọng tài bàn Mohammed Ali Hoise (Saudi Arabia).

Ông Ahmad Yacoub Ibrahim sinh năm 1985, trở thành trọng tài cấp FIFA vào năm 2014 khi mới 29 tuổi. Kể từ đó đến nay, vị vua áo đen đã đứng ở vai trò “cầm cân nảy mực” trong các trận đấu thuộc vòng loại World Cup, AFC Champion League, AFF Cup cũng như các trận đấu giao hữu quốc tế,…

Trọng tài Ahmad Yacoub Ibrahim người Jordan.

Trước đó, trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Lào, trọng tài người Jordan được đánh giá bắt chuẩn, không có những quyết định sai lầm hay gây tranh cãi. Tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Lào với tỷ số 2-0.

Tại AFF Cup 2020, đội ngũ trọng tài mà ban tổ chức giải mời hầu hết là người Tây Á. Trong đó, một số vị trọng tài đã gây ra những tranh cãi nảy lửa trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam – Thái Lan (bán kết lượt đi) và Indonesia – Singapore (bán kết lượt về).

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải ghi được ít nhất hai bàn thắng và giữ sạch lưới để san bằng cách biệt với đội bóng xứ chùa Vàng, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng giành tấm vé vào chung kết.

Trước đó, AFF quyết định không công bố danh tính tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Thông thường danh tính tổ trọng tài được BTC AFF Cup 2020 thông báo trước khi trận đấu diễn ra 1 ngày. Tuy nhiên, đến trước thời điểm hiện tại, thông tin về trọng tài điều hành trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan vẫn được giữ kín.

AFF Cup 2020 không áp dụng công nghệ VAR, nên gần như trận đấu nào cũng xảy ra nhiều tranh cãi liên quan tới công tác trọng tài.

Ở trận bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài người Qatar. Được biết sau trận đấu “gây bão” này, trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã kết thúc công việc ở AFF Cup 2020 và về nước.

Công tác trọng tài để lại nhiều tranh cãi ở AFF Cup 2020

Trong khi đó, trọng tài Qasim Al-Hatmi (Oman) điều khiển trận đấu giữa Singapore và Indonesia tối 25/12 cũng gây ra nhiều tranh cãi, nhiều khả năng không được AFF tiếp tục mời điều hành những trận đấu còn lại.

Có 12 trọng tài làm nhiệm vụ ở AFF Cup 2020 gồm: Ammar Ebrahim Mahfoodh (Qatar), Ahmed Faisal Al-Ali (Jordan), Ahmad Yacoub Ibrahim (Jordan), Kim Dae-yong (Hàn Quốc), Kim Hee-gon (Hàn Quốc), Nazmi Nasaruddin (Malaysia), Qasim Al-Hatmi (Oman), Yaqoob Abdul Baki (Oman), Al-Adba Saoud Ali (Qatar), Shukri Al-Alhunfush (Saudi Arabia), Mohammed Al-Hoaish (Saudi Arabia), Ahmad A’Qashah (Singapore).

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều