+
Aa
-
like
comment

Trong lúc người dân Việt Nam chống dịch, các “nhà dân chủ cắn xé” nhau vì đồng tiền

Đinh Lực - 08/04/2020 20:00

Công cuộc chống phá đất nước trước sự kiện 30/4 hằng năm vẫn được diễn ra một cách liên tục của những nhóm phản động ở nước ngoài. Nhiều kẻ thuộc chế độ cũ hiện nay vẫn “ôm mộng phục quốc”, vẫn ngày đêm tìm mọi cách để chống phá, muốn lật đổ chính quyền Việt Nam hiện tại.

Nói về các đối tượng ở nước ngoài, thì sòng phẳng mà nói các tổ chức phản động, chống phá này vừa có mâu thuẫn, vừa có sự hợp tác với nhau. Chúng hợp tác với nhau để cùng chống phá chính quyền, cùng vẽ lên cái bánh tự do, dân chủ, nhân quyền, những thứ mà được chúng xem là nền văn minh nhân loại mà Việt Nam không hề có.

Sự hợp tác này còn đến từ việc những nhóm chống đối chỉ nhằm trong nhóm thiểu số của xã hội, chúng vô cùng yếu ớt nếu không có các tổ chức cùng hỗ trợ. Vì vậy sự hợp tác này trở thành then chốt cho sự tồn tại của bọn chúng.

Chính vì thế, khi chính quyền Việt Nam thực hiện xử lý các đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia, xử lý các kẻ khủng bố âm mưu lật đổ chính quyền. Thì các tổ chức chống đối này chúng đều dựa vào đó để tấn công, lập tức đăng đàn tố cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.

Nhưng sự hợp tác đó dường như là rất ít, bởi việc lợi ích về nguồn viện trợ là điều mấu chốt khiến chúng có thể trở nên “cắn xé” với nhau. Chính vì thế không ít những tổ chức phản động tranh giành lợi ích, thậm chí là cả ngay trong nội bộ của chúng còn có những tranh giành quyền lực, đấu tố nhau khi động chạm tới đồng tiền.

Qua chiêu bài “tù nhân lương tâm” các đối tượng chống đối tạo cơ hội, tạo cớ cho những thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Bản chất thực của những kẻ phản động hiện nay, thì chửi bới, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Việt Nam được không ít kẻ coi là nghề kiếm cơm, kiếm chác những đồng tiền quyền lợi kếch xù. Chính vì thế, điều mâu thuẫn các nhóm, tổ chức hay nội bộ là điều hoàn toàn bình thường.

Việc Tạ Phong Tần và Nguyễn Văn Hải (Điều Cày) từng đấu tố, chửi nhau loạn xạ trên mạng xã hội năm 2018 và lôi kéo thêm nhiều đối tượng  hùa theo cùng bàn tán, phe cánh để chửi rủa nhau. Câu chuyện này chỉ xoay quanh những tình tiết là động chạm đến đồng tiền, bát gạo của nhau.

Tất nhiên, việc “cày thuê khóc mướn” kiếm tiền chúng cũng không quên việc kiếm lợi ích khác đó chúng là đánh bóng tên tuổi của bản thân. Chúng tự cho mình là người lãnh đạo tối cao, là kẻ có thể kiếm được nhiều lượng quan tâm nhất, chính vì thế sự ghen ghét, ích kỷ của chúng cũng có những cao trào tranh giành nhau.

Cộng đồng hải ngoại sẽ không có gì là lạ khi tổ chức Việt Tân thường xuyên tổ chức các buổi quyên góp, kêu gọi bà con hải ngoại ủng hộ tổ chức này để “canh tân đất nước”. Kết hợp các buổi kêu gọi quyên góp này chính là hành động xuyên tạc nói xấu Việt Nam theo kiểu “đừng nghe những gì cộng sản nói”.

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 vừa qua, để thu hút được sự chú ý của dư luận xã hội, thì tổ chức phản động Việt Tân đã cố tình quảng bá hết sức bài bản, chúng phát tán thông tin lên mạng xã hội cố tình gây hiểu nhầm cho quần chúng nhân dân, thậm chí chúng còn chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận nhiều người.

Thay vì cùng Chính phủ và nhân dân chống dịch thì tổ chức Việt Tân lại chuyển sang hướng tấn công vào các vấn đề khác như việc tham nhũng, vấn đề biển đảo, việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không xuất hiện trên đài truyền hình, việc Mặt trận Tổ quốc kêu gọi người dân ủng hộ chống dịch… cùng với đó là nhiều bài viết, hình ảnh xuyên tạc cố tình gây ám thị cho người đọc.

Tổ chức Việt Tân hay bất kỳ tổ chức khác chúng đều cố tình cắt ghép, thổi phồng sự thật bằng những hình ảnh minh hoạ thiếu chính xác, thậm chí là lấy hình ảnh nơi khác, quy chụp rằng nó ở vị trí này, thời điểm này.

Sẽ không có gì là lạ khi “Việt Tân”, “Nhật ký yêu nước”, “Dân làm báo”, “Phạm Minh Vũ”,… cùng đồng thời lợi dụng ca nhiễm thứ 17 và ca nhiễm thứ 21 để chúng dàn dựng lên những thuyết âm mưu. Ông cha ta có câu, “khó khăn mới biết lòng người”, trong khi Việt Nam đang khó khăn vì dịch bệnh. Vậy thử hỏi tổ chức Việt Tân đã làm được gì cho đất nước hay chúng đang cố tình xuyên tạc rồi gây hoang mang trong dư luận, để chúng càng sớm đạt được mục tiêu chính trị của mình.

Chống dịch COVID-19 là cuộc chiến của toàn hệ thống chính trị, cán bộ nhà nước và nhân dân, dưới sự quản lý, điều hành tập trung thống nhất của Chính phủ đã vào cuộc quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chúng ta đã không ngừng đạt được thành tựu khoa học và công tác phòng chống dịch và nhận được nhân dân, các tổ chức trên thế giới ghi nhận.

Trong khi đó ở một số nước tư bản hiện nay, những bệnh nhân COVID-19 lại được đề nghị tự cách ly tại nhà, hay bị từ chối chữa bệnh nếu chưa có biểu hiện nặng, hay có chữa trị thì bệnh nhân phải gánh chịu hoá đơn nặng nề…

Vậy nên, những kẻ “dân chủ cuội” khi vẫn đang tự cách ly và viết những bài phản động, chống phá Việt Nam, thì hãy cố gắng nhìn lại và trân trọng đất nước mình được sinh ra. Không có nơi nào là thiên đường cho nhân loại, dù chủ nghĩa xã hội hay tư bản chủ nghĩa, chỉ có đất nước có Chính phủ, những đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, đội ngũ y bác sĩ tận tâm, tận lực thì mới chính là câu trả lời chính xác nhất.

Cha ông ta vốn nói người nếu không có liêm sỉ thì không khác gì muông thú, nếu những kẻ phản động không có tính liêm sỉ, không chừa con đường trở về Tổ quốc, sống chỉ biết tìm mọi cách phá đám, bôi nhọ Tổ quốc, gây nên bạo lực, tạo sự bất ổn, đi ngược lại đạo lý dân tộc. Thì những kẻ phản động này sớm muộn cũng sẽ có những kết cục là không có nổi “nấm mồ quê hương”.!.

Đinh Lực

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều