+
Aa
-
like
comment

Trồng hơn 300 cây thuốc phiện giữa lòng Hà Nội

22/03/2021 09:22

Ngay giữa Hà Nội, một hộ dân trồng hơn 300 cây thuốc phiện, trung bình mỗi cây cao gần 1m. Vụ việc vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Sáng 22-3, Công an phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đơn vị vừa phát hiện một hộ dân trên địa bàn trồng hàng trăm cây thuốc phiện tại vườn nhà.

Cụ thể, trong ngày 21-3, tổ công tác thuộc Công an phường Tây Tựu nắm được thông tin tại vườn nhà ông Đặng Trần Thành (sinh năm 1969, ở phường Tây Tựu) trồng nhiều cây thuốc phiện (cây anh túc).

Sau đó, lực lượng chức năng đã lập tổ công tác tới nhà ông Thành kiểm tra, xác định có 365 cây cao gần 1m, đã nở hoa và có một số cây có quả nhỏ được trồng ngay tại vườn nhà ông Thành.

Cận cảnh những cây anh túc cao gần 1m đã nở hoa và ra quả.

Theo Công an phường Tây Tựu, khu vườn trồng cây anh túc nói trên là một bãi đất nằm khuất nẻo giữa 2 ngôi nhà, được quây xung quanh bằng lưới đen nên khi ông Thành bắt đầu trồng cây anh túc lực lượng Công an cũng như người dân rất khó phát hiện.

Lực lượng chức năng đã thu giữ, niêm phong và mời ông Thành về làm việc.

Tại cơ quan Công an, ông Thành khai trồng anh túc trong vườn nhà là để lấy cây dùng ngâm rượu và ông mua số cây giống trên mạng xã hội, bởi ông nghe một số người thông tin cây anh túc ngâm rượu sẽ có thể chữa bệnh xương khớp nên ông làm theo để chữa bệnh.

Bài mới
Đọc nhiều