+
Aa
-
like
comment

Trong đại dịch Covid-19: Ai mới là kẻ máu lạnh?

Nguyễn Anh - 12/03/2020 11:24

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc đến nay, người dân đều biết Việt Nam đã tiến hành quyết liệt công tác phòng chống dịch với phương châm “chống dịch như chống giặc”. Chúng ta còn nhớ, những ngày đầu chống dịch Covid-19, hàng loạt công văn hỏa tốc chỉ đạo tạm ngừng tổ chức các hoạt động lễ hội, văn hóa, các cuộc họp tập trung đông người và đến nay học sinh ở nhiều tỉnh thành vì dịch bệnh vẫn chưa trở lại lớp.

Người dân được tuyên truyền các biện pháp phòng chống trên tờ rơi, báo chí, truyền hình, Bộ Y tế gửi đã gửi hàng ngày hàng giờ tin nhắn đến tận số điện thoại để cung cấp thông tin, và hướng dẫn cho người dân.
Bộ Quốc phòng dốc lực để phục vụ nơi ăn chốn ở để phục vụ người dân cách ly, tuần tra kiểm soát biên giới chống trốn cách ly. Bộ Công an đã dốc lực để kiểm soát các cửa khẩu sân bay bến cảng, quản lý địa bàn, đường đi di chuyển loạn xạ của các bệnh nhân.

Hàng loạt bệnh viện dã chiến được xây dựng tập trung cho công tác cách ly, kiểm soát dịch bệnh. Kể cả số tiền điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải chi trả thì được bảo hiểm nhà nước thanh toán hoàn toàn mà ở các nước phải dùng tiền để chi trả.

Thủ tướng cũng đã yêu cầu các cán bộ hạn chế tối đa công tác nước ngoài, hành khách đến Việt Nam phải khai báo y tế bắt buộc và nhân dân cả nước cũng tiến hành khai báo y tế toàn dân.

Chỉ nhiêu đấy thôi đủ hiểu Nhà nước và nhân dân đã đang quyết liệt thế nào trong cuộc chiến này. Nhưng lắm kẻ mắt thật sự mù lòa hay giả mù vẫn cố tình xuyên tạc, đâm chọc, chia rẽ lòng người giữa lúc khó khăn.

Những lời nói và hình ảnh xuyên tạc, bôi nhọ trên trang tổ chức khủng bố Việt Tân

Đặc biệt là tổ chức khủng bố Việt Tân mới đây đăng bài viết với tiêu đề “Có những bữa tiệc tanh mùi máu” của Phạm Minh Vũ kèm theo đó là tấm ảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội đang cụng ly. Tại sao lại đào bới một hình ảnh cũ của các lãnh đạo Việt Nam cụng ly chúc tết đón giao thừa trước đây để nói về “bữa tiệc mùi máu”? Để minh họa ư? Chỉ là biện hộ cho ý đồ bôi nhọ lãnh đạo Việt Nam trong lúc khó khăn.

Bao nhiêu hình ảnh về nỗ lực trước bệnh dịch, kết nối lòng người thì không thấy Việt Tân nói đến, chỉ nhìn vào những chỗ tiêu cực với góc nhìn lệch lạc móc máy.

 

Trong khi Nhà nước cùng nhân dân ngày đêm chống “giặc” covid-19 thì ở trời Tây lại ném búa rìu về Việt Nam. Được biết nước Mỹ cũng ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch covid-19, những kẻ khủng bố Việt Tân ở Cali thân mình lo chưa xong sao không nỗ lực biết đâu còn được về Việt Nam chăm sóc miễn phí.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng đau đầu chỉ đạo sẵn sàng hy sinh kinh tế để bảo vệ sức khỏe của người dân, sẵn sàng đón đồng bào từ vùng dịch về cách ly, theo dõi để phòng chống dịch. Tất cả với tinh thần “không ai bị bỏ lại”.

Để biết ai mới là những kẻ máu lạnh thì hãy xem bản chất khủng bố của Việt Tân. Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, một số kẻ chạy theo sang Mỹ và dấn thân vào tội ác, do thù hận, vì lợi ích cá nhân, vì những đồng đô la nhơ nhuốc, chúng đã lập rất nhiều tổ chức điên cuồng chống phá Việt Nam. Một trong những tổ chức gây nhiều tội ác nhất, chính là Việt Tân do Hoàng Cơ Minh thành lập và huấn luyện cách thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin…

Đối tượng Hoàng Cơ Minh họp bàn với đồng bọn trước ngày xâm nhập về Việt Nam.

Trong những năm 1980, Việt Tân đã nhiều lần đem các loại súng đạn, chất nổ, lựu đạn, mìn, tiền giả, ma túy vào Việt Nam để phá hoại; tiến hành các chiến dịch “Đông tiến 1”, “Đông tiến 2”, “Đông tiến 3”, đưa các toán vũ trang với 246 đối tượng từ Thái Lan xâm nhập qua Lào, Campuchia về Việt Nam để lập “mật cứ”, tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố nhưng đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam, Lào ngăn chặn, vô hiệu hóa.

Đồng bọn Đào Bá Kế ở chiến dịch “Đông Tiến 3” trong phiên xét xử tháng 10 -1992.

Ở nước ngoài, “Việt Tân” thành lập “Đội sát thủ K9” do các thành viên cốt cán cầm đầu, chuyên tiến hành khủng bố, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt đưa tin vạch mặt hoạt động lừa đảo kiều bào của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn. Trong số những người bị Việt Tân hãm hại có ông Dương Trọng Lâm – chủ bút báo “Cái đình làng” tại San Fransisco và ông Nguyễn Đạm Phong – người sáng lập báo “Tự do” tại Houston.

Sau khi Mỹ bình thường hóa quan hệ với Việt Nam, để tồn tại, Việt Tân là kẻ ăn bám vội vã thanh minh “tôi không phải là khủng bố” để Mỹ khỏi mang tiếng tài trợ, nuôi dưỡng khủng bố. Việt Tân thò cánh tay lông lá vào các cộng đồng người Việt, các tổ chức, hội đoàn, truyền thông, trung tâm thương mại tại hải ngoại v.v.

Hiện nay, “Việt Tân” tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại; tán phát lên mạng Internet hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát… Đồng thời thực hiện các chiêu bài “phục quốc”, “đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam”. Chúng tự xưng, tự phong mình là những “nhà hoạt động nhân quyền”, “nhà dân chủ”, “người bất đồng chính kiến”, “chiến sĩ tự do”. Tìm cách móc nối, bắt liên lạc với các đối tượng trong nước để chống phá, bạo loạn để lấy tiếng vang.

Chiều 30/8/2018, công an tỉnh Bình Định bắt giữ Lê Quốc Bình tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân, vượt biên từ Campuchia về nước và mang theo nhiều vũ khí nhằm khủng bố, chống phá Nhà nước Việt Nam.

Cơ quan chức năng Việt Nam đã bắt, xử lý hàng loạt đối tượng là thành viên “Việt Tân” phạm tội khủng bố như Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trương Leon, Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn, Trần Văn Quyền, Lê Quốc Bình, và đẩy đuổi hành trăm đối tượng khác. Nhiều đối tượng bị đẩy vào tù, còn chúng thì ung dung ở trời Tây trục lợi. Ai mới là người máu lạnh ?

Việt Nam chưa bao giờ bỏ rơi đồng bào mình. Những con sâu xấu xí Việt Tân ở nước ngoài làm sầu cả nồi canh người Việt. Đừng vì những âm mưu chính trị, lớn ích cá nhân ảnh hưởng đến những kiều bào yêu nước. Ngừng lại những trò lố lăng khi còn kịp, đừng để nghiệp quật mới biết đâu là Tổ quốc, quê hương.

Cuộc chiến chống “giặc covid-19” này kéo dài hay kết thúc sớm là do sự nỗ lực của các nhà chức trách có quyết liệt hay không và nhân dân trong đất nước ấy có đoàn kết và có trách nhiệm hay không? Chứ không phải bằng lời nói chọc ngoáy là con virus nói sẽ chết. Không một ai có quyền xuyên tạc những gì Việt Nam đang làm.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều