+
Aa
-
like
comment

Trong 507 bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM, 18 người có diễn biến nặng

08/06/2021 19:16

Trong 507 ca nhiễm COVID-19 tại TP.HCM đã ghi nhận một ca tử vong, một ca tử vong trên đường chuyển viện. Các bệnh nhân tử vong đều có các bệnh nền nặng.

Trong 507 bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM, 18 người có diễn biến nặng - Ảnh 1.
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM – Ảnh: Sở Y tế TP

Chiều 8-6, Sở Y tế TP.HCM cho biết tính từ ngày 31-5 đến ngày 8-6, TP đã có 507 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được nhập viện điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Trong số 507 bệnh nhân này, có 18 bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực, chiếm tỉ lệ khoảng 3,5%, 1 trường hợp COVID-19 tử vong do bệnh diễn tiến nặng có bệnh nền là suy thận mạn, 1 trường hợp nghi mắc COVID-19 tử vong do bệnh diễn tiến nhanh, có bệnh nền là tiểu đường, cao huyết áp.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, tính đến sáng 8-6, khoa Hồi sức Người lớn của bệnh viện có 3 bệnh nhân COVID-19 đang được chạy ECMO, 9 bệnh nhân đang được thở máy xâm nhập, 2 bệnh nhân đang được lọc máu liên tục và 3 bệnh nhân đang thở máy tần số cao không xâm lấn (HFNC).

Trong đó, 3 trường hợp đang chạy ECMO đều có tiên lượng rất nặng, chỉ có một trường hợp có tín hiệu khả quan hơn.

Một trong 9 bệnh nhân thở máy diễn biến xấu hơn có chỉ định ECMO đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hội chẩn và chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để hỗ trợ chạy ECMO (do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã huy động hết hệ thống ECMO sẵn có của các bệnh viện thành phố).

Ngoài trường hợp tử vong trong ngày 2-6 do bệnh diễn tiến nặng trên nền suy thận mạn, trong đêm 7-6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tiếp nhận một trường hợp tử vong trên đường chuyển viện từ Bệnh viện quận Gò Vấp do nghi mắc COVID-19.

Theo Sở Y tế TP, bệnh nhân này có diễn tiến bệnh rất nhanh. Bệnh nhân vào bệnh viện vì sốt cao, yếu liệt tứ chi. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân và đến tối đã có kết quả dương tính với COVID-19. Sau đó, Bệnh viện quận Gò Vấp chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Gò Vấp, đây là trường hợp nghi mắc COVID-19 ở phụ nữ 57 tuổi, có diễn tiến lâm sàng nặng nhanh, đã có một lần ngưng tim tại Bệnh viện Gò Vấp trên nền có bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp.

THÙY DƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều