+
Aa
-
like
comment

Tròn mắt với những điểm check – in cực đẹp của Bảo Lộc Lâm Đồng

11/10/2020 12:56

Bảo Lộc – Lâm Đồng được xem như là một thiên đường mới lạ chìm trong lớp sương mù huyền ảo như Đà Lạt. Rất nhiều cảnh đẹp ở Bảo Lộc khiến bất cứ ai lỡ đến, lỡ thấy cũng phải ‘tròn mắt’.

Thác Dambri

Thác Dambri là một trong những cảnh đẹp ở Bảo Lộc được du khách ưa ghé tham quan nhất. Không chỉ có dân du lịch mà cả cư dân địa phương cũng thường chọn lui tới nơi đây để thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ của núi non và thác nước đẹp này. Thác Dambri có độ cao 90m đổ từ trên cao xuống thẳng đứng. Trong khuôn viên của thác, khách du lịch có thể trải nghiệm tắm thác, chèo thuyền, đạp xe, đi máng trượt và giao lưu văn hóa cồng chiêng bản địa. Đặc biệt, thác Dambri có nhiều cảnh đẹp để “sống ảo”.

Thác Dambri là một trong những cảnh đẹp ở Bảo Lộc được du khách ưa ghé tham quan nhất.

Đồi chè Tâm Châu

Đồi chè Tâm Châu tuy không nổi tiếng, không thơ mộng như đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt nhưng cảnh đẹp ở Bảo Lộc này lại khiến du khách phải ngỡ ngàng trong vẻ đẹp dịu nhẹ, mát rượi và đằm thắm của vùng Cao Nguyên mới lạ. Tại đây luôn mang bạt ngàn một màu xanh tươi mát giữa con đường đất đỏ với thảm hoa vàng, thỉnh thoảng lại được điểm thêm những bông trà trắng ngần rất đẹp.

Không thơ mộng như đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt nhưng cảnh đẹp ở Bảo Lộc này lại khiến du khách phải ngỡ ngàng trong vẻ đẹp dịu nhẹ

Hồ Nam Phương

Cảnh đẹp ở Bảo Lộc tiếp theo ngay sau đây cũng rất được sự quan tâm của cả khách du lịch và cư dân địa phương chính là hồ Nam Phương. So với hồ Tuyền Lâm hay các địa điểm nổi tiếng khác ở Lâm Đồng, cái tên hồ Nam Phương còn khá xa lạ với nhiều du khách, nhưng nơi đây cũng là điểm tụ họp khá lý tưởng cho những dịp vui chơi, dã ngoại và thưởng ngoạn cảnh đẹp khi tới thành phố Bảo Lộc.

Hồ nước gây ấn tượng mạnh bởi làn nước trong xanh, mặt hồ phẳng lặng, xung quanh hồ là một thiên đường cây xanh và đồng cỏ, tựa như bức tranh thủy mặc vô cùng thơ mộng.

Vùng đất chocolate

Tọa lạc trong khu vực hồ Nam Phương 2 vùng đất màu chocolate nổi lên với màu nâu sữa ngọt ngào đang thu hút giới trẻ và nhanh chóng trở thành địa điểm ăn khách bậc nhất tại Bảo Lộc, nhất là các nhiếp ảnh gia tên tuổi đi săn ảnh độc lạ. Những vết nứt tạo thành từng lô đất nhỏ như những thanh chocolate ngọt lịm. Trong những khe nứt đó lại có hàng trăm nguồn nước chạy len lỏi khiến cho những bức ảnh được check in nơi đây đều trở nên thơ mộng lạ kì.

Những vết nứt tạo thành từng lô đất nhỏ như những thanh chocolate ngọt lịm

Hồ tảo hồng B’lao

Hồ tảo hồng B’lao là cảnh đẹp ở Bảo Lộc hút khách nhất mỗi dịp cuối thu (tháng 10, tháng 11). Đây là hồ nước nhân tạo nhỏ nằm bên cạnh đồi chè Tâm Châu với diện tích mặt nước chỉ khoảng vài ha nhưng lại là địa điểm hấp dẫn du khách và các nhiếp ảnh gia gần xa bởi một loại tảo mọc lên từ dưới lòng hồ, phảng phất màu hồng sen, bung nở thành những chùm hoa màu hồng tím theo từng cụm lan ra khắp mặt hồ trong làn nước trong vắt tuyệt đẹp.

Hồ tảo hồng B’lao đẹp nhất là vào mùa thu

Núi Đại Bình

Cảnh đẹp ở Bảo Lộc – Núi Đại Bình là một điểm đến còn mới mẻ, hoang vu được nhiều dân phượt mạo hiểm hay lui tới để săn mây. Hầu hết các cung đường trekking Đại Bình chỉ tầm 3 – 5km, không quá khó di chuyển và các điểm đi qua thường có tầm nhìn đến đồi chè, sông Đạ Bin và tất nhiên cả biển mây trời trắng như bông gòn cũng được thu trọn trong tầm mắt tưởng chừng như đưa tay ra là có thể bắt lấy được.

Núi Đại Bình chìm trong mây

Tuyệt Tình Cốc

Cách Dambri khoảng 10km, Lâm Đồng còn có một cảnh đẹp ở Bảo Lộc với cái tên khá giống trong phim – Tuyệt Tình Cốc, một “hồ tiên” tuyệt đẹp đã làm điên đảo biết bao nhiêu phượt thủ trẻ đam mê xê dịch. Tuyệt Tình Cốc được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ tạo nên khung cảnh núi rừng hùng vĩ huyền ảo và với diện tích khoảng 20ha, mặt nước xanh ngắt tạo cho khách tham quan cảm giác như được “đi biển” giữa phố núi.

Tuyệt Tình Cốc được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Cảnh đẹp ở Bảo Lộc đâu chỉ có những ngọn thác hung vĩ, ngọn đồi xanh mát màu chè mà đó còn là những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo được điểm tô bởi cảnh quang tuyệt đẹp. Nổi tiếng nhất trong số các ngôi chùa ở đây chính là Linh Quy Pháp Ấn.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được ví như chồn “bồng lai tiên cảnh”

Được ví như “Cổng trời”, “Chốn bồng lai” bí ẩn của núi rừng Tây Nguyên, chùa Linh Quy Pháp Ấn khiến du khách tham quan không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh hùng vĩ của núi rừng xen lẫn là sự nhẹ nhàng, thanh tịnh giữa núi rừng ở nơi đây.

Khung cảnh tại Linh Quy Pháp Ân đẹp tựa chốn thần tiên khiến bất cứ ai đến tham quan đều phải trầm trồ và mê đắm.

Nổi bật nhất là cảnh tượng cánh cổng Thần Đạo – Cổng Trời, đứng ở cổng và phóng xa tầm mắt bạn sẽ cảm nhận được bốn phía huyền diệu, mờ ảo, đẹp như tranh vẽ, tựa như đang bước ra từ truyện cổ tích, đặt chân tới cảnh trời là có thật. Buổi sáng sớm, khung cảnh nơi này đẹp như trong thần thoại với sương mây, đồi núi chập chùng ngút tầm mắt.

Chùa Di Đà

Chùa Di Đà được nhận xét là địa điểm sống ảo cực chất của Bảo Lộc rất được lòng các bạn trẻ. Ngôi chùa này mang phong cách đa dạng, là sự kết hợp kiến trúc Phật giáo, Châu Mạ và cổ truyền của Việt Nam. Xây dựng theo kiểu nhà rông Tây Nguyên thể hiện sự linh thiêng của đất trời. Bên cạnh đó tiểu cảnh của ngôi chùa từ bậc thang, thửa ruộng, hàng cau đến hồ sen đều đặt ở vị trí rất tinh tế và thẩm mỹ. Vì vậy, chùa rất đẹp và rất khác lạ. Hơn nữa, tại đây du khách còn được chiêm ngưỡng thác Tam Hợp với 3 dòng nước đổ xuống từ độ cao 70m bọt tung trắng xóa, mát lành.

Chùa Di Đà được nhận xét là địa điểm sống ảo cực chất của Bảo Lộc rất được lòng các bạn trẻ

Tu viện Bát Nhã

Tu viện này được khởi công xây dựng từ năm 1998, do Thương Tọa Thích Đức Nghi khai sơn. Công trình có nét kiến trúc độc đáo mang màu sắc Á Đông với mái ngói 2 tầng cong vút cổ kính được kết hợp với không gian thiên nhiên làm cho công trình càng nổi bật giữa những rừng chè bạt ngàn, tạo nên cảnh quan đẹp, thơ mộng trong khuôn viên rộng 35 hecta. Trong khuôn viên tu viện, ngoài rừng thông là loài cây phổ biến của vùng đất Tây Nguyên, còn trồng nhiều loại hoa kiểng cây cảnh khác… đặc biệt là hoa Phượng Vàng nở rộ dọc lối đi vào tu viện đẹp tựa tiên cảnh.

Cảnh quan đẹp, thơ mộng của Tu viện Bát Nhã

Nguyên Vy/TCCT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều