+
Aa
-
like
comment

Trốn cách ly phòng chống dịch Covid-19, một người bị phạt 3,5 triệu đồng

29/03/2020 20:22

Một người đàn ông vừa bị Thanh tra Sở Y tế Tây Ninh xử phạt 3,5 triệu đồng về hành vi trốn cách ly y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, chiều 29.3, Thanh tra Sở Y tế Tây Ninh cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Văn Tiến (47 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) 3,5 triệu đồng về hành vi trốn cách ly y tế.

Trước đó, ông Tiến đã trốn tránh việc thực hiện các biện pháp cách ly phòng chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh.

Trong khi đó, liên quan đến việc anh Lê Văn Vũ, 29 tuổi, ngụ ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình, H.Trần Đề, Sóc Trăng trốn khỏi khu cách ly tập trung tại huyện Bến Cầu, chiều cùng ngày, ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát đi thông báo về việc đã đưa người này trở lại khu cách ly bằng xe chuyên dụng.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh, nơi đang điều trị 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 thông báo người dân thực hiện việc phòng, chống Covid-19 khi đến bệnh viện

Ông Phan Văn Hòa, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh H.Bến Cầu (Tây Ninh) cho biết thêm, quá trình làm việc, anh Vũ cho biết, từ khi rời khỏi khu cách ly, chỉ tiếp xúc với người tài xế xe ô tô 7 chỗ, ngoài ra không tiếp xúc với ai khác. Tuy nhiên, do đêm khuya nên không nhớ rõ biển số, đặc điểm xe; không nhớ đặc điểm nhận dạng tài xế.

Bệnh viên yêu cầu người dân khai báo y tế, hạn chế thăm nuôi

Bệnh viện đa khoa Tây Ninh là đơn vị đang cách ly, điều trị 2 ca nhiễm SARS-COV-2 gồm: 1 nam và 1 nữ là bệnh nhân 117 và 118. Trước đó, khi cả 2 nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài thì cơ quan y tế Tây Ninh phát hiện, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện sức khỏe cả 2 đều ổn định, diễn tiến tốt.

Tối 29.3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh đã có thông báo để người dân đến bệnh viện này cần tuân thủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, người dân đến bệnh viện phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay và mang khẩu trang. Đồng thời, hạn chế đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người, khoảng cách giao tiếp từ 2 m trở lên. Mặt khác, người dân hạn chế thăm nuôi và các dịch vụ khác ngoài khám chữa bệnh trong bệnh viện. Đặc biệt, tuân theo sự hướng dẫn của bệnh viện.

Hiện các ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đang vào cuộc xử lý nghiêm hành vi trốn khỏi nơi cách ly của anh Vũ, hay các hành vi trốn cách ly y tế và thực hiện nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Giang Phương/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều