+
Aa
-
like
comment

Trò lố đòi “hủy bỏ cáo trạng và trả tự do” cho Lê Dũng “Vova”

Bảo An - 23/03/2022 14:07

Hôm 23/3, TAND TP. Hà Nội đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 5 năm tù đối với Lê Văn Dũng (tức Lê Dũng “Vova”) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Ngay sau đó, không ít đối tượng “dân chủ” đã xuyên tạc vụ án để tấn công bản án.

Bị cáo Lê Văn Dũng được đưa ra xe sau khi HĐXX tuyên án.

Đúng như kịch bản được chuẩn bị, trước, trong và sau phiên toà xét xử sơ thẩm Lê Dũng “Vova”, các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị đã nhanh chóng “bắt sóng” xuyên tạc, vu khống chính quyền. Trước phiên toà, cái gọi là tổ chức Theo dõi Nhân quyền – Human Rights Watch (HRW) – làm loạn bằng cách gọi Lê Văn Dũng là “nhà hoạt động nhân quyền”. Đồng thời, HRW rêu rao: “Nhà cầm quyền Việt Nam tiếp tục coi bất cứ lời phê phán chính quyền nào cũng là nguy cơ nghiêm trọng phải đưa ra truy tố với mức án tù lâu dài”; “Các điều khoản về tuyên truyền trong Bộ luật Hình sự Việt Nam hướng tới mục đích làm người dân khiếp sợ với thông điệp đe dọa hãy câm miệng, nếu không sẽ bị nhốt lại”.

Sau phiên tòa, một “dàn đồng ca dân chủ” lại nhao nhao cho rằng: “Lê Dũng ‘Vova’ không phạm tội”, “bị án tù vì thực hiện quyền tự do ngôn luận”…

Luận điêu tẩy trắng, chối tội cho Lê Dũng “Vova”.

Đây không phải là lần đầu tiên các đối tượng chống phá tiến hành xuyên tạc vụ án hình sự nhằm tẩy trắng, khóc mướn cho các đối tượng “dân chủ” bị kết án. Từ Châu Văn Khảm, Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Đoan Trang… mỗi khi đứng trước vành móng ngựa đều có một “dàn đồng ca dân chủ” đứng ra khóc mướn, kêu oan. Thực tế, chẳng có sự oan khuất nào ở đây. Tất cả chỉ là những chiêu trò thâm hiểm để công kích về chính trị. Thông qua việc khóc mướn, các đối tượng này tô vẽ ra một bức tranh “dân chủ, nhân quyền” đầy đen tối ở Việt Nam. Từ đây, chúng kết hợp với các thế lực bên ngoài để gây sức ép, tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Quay lại với trường hợp của Lê Dũng “Vova”, hành vi phạm tội của đối tượng này đã nhiều lần được Cánh Cò đã nhiều lần vạch trần. Từ việc tham gia các hội nhóm chống phá như “No-U” cho đến các hoạt động kích động biểu tình, phá hoại an ninh trật tự, đâu đâu cũng thấy bộ mặt của y. Với mác “nhà báo” tự phong, Lê Dũng “Vova” đã lập ra và điều hành cái gọi là “Kênh truyền hình CHTV” để lan truyền vô số thông tin độc hại. Để kiểm đếm hết từng hành phạm tội của đối tượng, có lẽ chúng ta cần tốn không ít giấy mực. Thậm chí, đối tượng này từng bị Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ba lần ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng. Ấy thế nhưng lạ lùng thay, không ít kẻ vẫn ca tụng Lê Dũng “Vova” là “nhà hoạt động”, “nhà báo tự do”, “nhà dân chủ”, người đấu tranh cho “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” của Việt Nam? Đây rõ ràng là những luận điệu đổi trắng thay đen, đánh tráo sự thật.

Lê Dũng “Vova” trong một cuộc biểu tình gây rối an ninh trật tự.

Việc khởi tố, điều tra, truy tố với Lê Dũng “Vova” đã được các cơ quan tố tụng tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật. Hành vi phạm tội của y đã được chứng minh rõ ràng. Vậy mục đích của các đối tượng “dân chủ” bên ngoài khi liên tục tung ra những thông tin sai trái như trên là để làm gì? Liệu rằng hành động này chỉ là để “đòi lại công bằng” cho Lê Dũng “Vova” hay không?

Câu trả lời rõ ràng là không. Suy cho cùng, Lê Dũng Vova cũng chỉ là cái cớ, quân cờ để các cá nhân, tổ chức chống đối lợi dụng nhằm tấn công, hạ bệ, làm mất uy tín, gây sức ép, thậm chí là can thiệp vào công tác đối nội, đối ngoại của Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, Lê Dũng “Vova” vẫn còn giá trị lợi dụng. Vậy nhưng một khi hết giá trị thì chắc chắn sẽ bị “vắt chanh bỏ vỏ” không thương tiếc. Điều này đã xảy ra với không ít “nhà dân chủ” như “Mẹ Nấm” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Sau một thời gian dài chống phá, rồi ngồi tù, ngay khi xuất ngoại, Như Quỳnh mất hết giá trị lợi dụng trong mắt các tổ chức chống phá và bị vứt bỏ không thương tiếc, bơ vơ xứ người. Đến mức, thị đã phải thốt lên: “Nước Mỹ không vĩ đại như người ta nghĩ”. Vào một ngày nào đó, đây cũng sẽ là tương lai của Lê Văn Dũng, khi đã cạn kiệt giá trị lợi dụng.

“Mẹ Nấm” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từng ta thán: “Nước Mỹ không vĩ đại như người ta nghĩ”.

Pháp luật của mỗi quốc gia là khác nhau, tuỳ thuộc vào truyền thống văn hoá – pháp lý, định hướng phát triển đất nước. Pháp luật Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do, dân chủ của người dân. Tuy nhiên, mọi thứ phải nằm trong khuôn khổ pháp luật. Luận điệu cho rằng “các điều khoản về tuyên truyền trong Bộ luật Hình sự Việt Nam hướng tới mục đích làm người dân khiếp sợ với thông điệp đe dọa hãy câm miệng, nếu không sẽ bị nhốt lại” chắc chắn là một sai lầm nghiêm trọng. Suy cho cùng, những kẻ “khiếp sợ” trước các quy định của pháp luật chỉ là những kẻ cố tình phạm pháp. Vì một thực tế, chỉ những kẻ phạm tội mới sợ hãi trước và tìm cách đòi xoá bỏ điều luật để dễ bề hoạt động. Ngược lại, những người không phạm tội thì chẳng hề lo lắng, bận tâm.

Tự do, dân chủ, nhân quyền là những điều mà nhiều thế hệ cha ông của chúng ta đã đấu tranh để có được. Vì vậy, những kẻ lợi dụng vỏ bọc “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng chắc chắn sẽ bị nghiêm trị.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều