+
Aa
-
like
comment

Lê Đình Lượng: Tội phạm nhưng lại được vinh danh

Đinh Thảo - 09/12/2021 15:01

Đến hẹn lại lên, Chân Trời Mới Media lại đưa ra những luận điệu khiên cưỡng để bào chữa cho một tội phạm có “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Đối tượng Lê Đình Lượng

Lê Đình Lượng, sinh ngày 10/12/1965, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An. Năm 2017, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt khẩn cấp bị cao về hành vi: “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định Điều 79, Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Đình Lượng là trợ thủ đắc lực của tổ chức khủng bố Việt Tân. Không chỉ liên tục chia sẻ các thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội nhằm mục đích kích động, bạo loạn, Lê Đình Lượng còn dụ dỗ, lôi kéo nhiều người vào tổ chức. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã thu thập được nhiều tài liệu và chứng cứ. Có thể nói. bản án 20 năm tù giam đối với Lê Đình Lượng là đúng người, đúng tội, không có gì cần phải bàn cãi.

Ấy vậy mà, Chân Trời Mới Media lại lôi cái gọi là dân chủ để tâng bốc cho một tội phạm. Các đối tượng gọi Lê Đình Lượng là “nhà hoạt động nhân quyền”, “doanh nhân có đóng góp lớn cho nhân dân địa phương” với “khát khao lý tưởng canh tân, thay đổi xã hội, làm cho Việt Nam trở nên tốt đẹp hơn”.

Thật là lố bịch và nực cười! Đối với Chân Trời Mới Media, “doanh nhân có đóng góp lớn cho nhân dân địa phương” là một tội phạm dụ dỗ, lôi kéo phần tử bất mãn vào “gia đình khủng bố Việt Tân”. “Khát khao lý tưởng canh tân, thay đổi xã hội” là sử dụng tài khoản mạng xã hội “Lỗ Ngọc” để phát tán thông tin xuyên tạc, kích động một bộ phận không nhỏ dân chúng. “Làm cho Việt Nam tốt đẹp hơn” bằng cách chống đối, gây rối an ninh trật tự tại huyện Yên Thành, 4 lần tổ chức tuần hành, biểu tình với danh nghĩa phản đối Formosa gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 7B…

Từ những luận điệu lừa bịp, các đối tượng đòi hỏi trả tự do cho Lê Đình Lượng. Trò hề hơn là gửi kiến nghị đến Ủy Ban Điều Tra LHQ về giam giữ tùy tiện. Tại sao lại là “giam giữ tùy tiện” khi Việt Nam có đầy đủ bằng chứng về việc vi phạm pháp luật, hoạt động chống đối chính quyền. Thậm chí, hành vi vi phạm của Lê Đình Lượng còn diễn ra trong thời gian dài với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Rõ ràng, Lê Đình Lượng ý thức được hành động của mình là vi phạm pháp luật nhưng không dừng lại ở việc chia sẻ, tuyên truyền thông tin xuyên tạc mà còn liên tục lôi kéo người khác tham gia.

Tôn vinh một tội phạm chống đối chính quyền, gây bạo loạn xã hội là một chiêu trò hết sức lố lăng mà không có khái niệm “dân chủ” nào có thể bào chữa được. Dù Chân Trời Media có lấp liếm như thế nào, ngụy biện ra sao, sự thật về tội trạng Lê Đình Lượng vẫn không thể chối cãi. Đồng thời, người dân cần hết sức cảnh giác, tránh bị dụ dỗ, thuyết phục bởi những luận ngôn xuyên tạc, không chính xác như vậy.

Đinh Thảo

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều