+
Aa
-
like
comment

Trò lố bịch đòi áp đặt luật Magnitsky

Bảo An - 21/11/2021 17:21

“Chiến dịch Magnitsky: đại diện các tổ chức nhân quyền kêu gọi chính quyền Đức bảo vệ tù nhân lương tâm Việt Nam” là thông tin được Việt Tân tích cực rêu rao. Với chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, Việt Tân liên tiếp đưa ra những thông tin sai sự thật nhằm công kích Việt Nam. Cùng với đó, tổ chức này cũng tìm mọi cách để kêu gọi sự can thiệp của bên ngoài vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Theo thông tin được Việt Tân rêu rao, vừa qua, tổ chức này cùng ACAT Đức (tổ chức Ki tô giáo tranh đấu chống lại tra tấn và án tử hình), Hội anh em dân chủ, Liên hội người Việt tỵ nạn đã tiến hành làm việc với cơ quan ngoại giao Đức để yêu cầu nước này áp dụng đạo luật Manitsky với Việt Nam. Đi liền với đó là những thông tin thiếu chính xác, mang tính chất xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam như: “những tù nhân lương tâm thì bị cư xử hoàn toàn tùy tiện”, “chính sách đối ứng yếu kém của nhà cầm quyền Hà Nội đã đưa người dân rơi vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn”

Bản chất Luật Magnitsky

Ngày 23/12/2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký đạo luật cuối cùng trong nhiệm kỳ của mình – Luật S. 2943. Trong đó có Điều luật “Chịu trách nhiệm về Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky (gọi tắt là Magnitsky Act). Điều luật này hướng đến đối tượng là cá nhân các quan chức được cho là có hành vi vi phạm về nhân quyền. Chế tài được đưa ra là không cấp phép (VISA) cho những cá nhân bị áp dụng đạo luật này và đóng băng tài sản.

Sau khi được ban hành, điều luật này nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Theo đánh giá của các chuyên gia, điều luật nhân quyền toàn cầu Magnitsky không phù hợp với các nguyên tắc trong quan hệ quốc tế. Bởi nó vi phạm nguyên tắc bình đẳng và quyền tự quyết của các dân tộc. Rõ ràng, việc lấy pháp luật của đất nước mình để áp dụng lên quốc gia khác là phi lý, vô căn cứ.

Chiêu trò chống phá Việt Nam

Trong nhiều năm qua, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị liên tiếp đưa ra những thông tin lệch lạc, sai trái về tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Với những thông tin phiến diện, không được kiểm chứng, những kẻ này đã vu khống Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền, vi phạm luật pháp quốc tế.

Thời gian qua, các “con buôn dân chủ” đang ra sức tạo một “làn sóng mới” về vấn đề dân chủ, nhân quyền bằng cách kêu gọi áp đặt đạo luật Magnitsky với một số quan chức Việt Nam. Từ đây, các đối tượng tạo cớ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Nói thẳng, hơn ai hết, người dân Việt Nam luôn hiểu rõ các giá trị dân chủ, nhân quyền. Để được như hiện nay, nhiều thế hệ người Việt đã phải hi sinh xương máu, tuổi trẻ, thậm chí là tính mạng của chính mình. Chính vì vậy, nếu một xã hội bất công, nếu chính quyền chà đạp lên con người thì chắc chắn người Việt đã đứng lên đấu tranh.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 97 triệu dân. Đây là một nguồn sức mạnh vô cùng to lớn. Nếu tình trạng dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam u ám như những gì các “nhà bình loạn” đưa ra thì chắc chắn chính quyền hiện tại đã không thể tồn tại.

Rõ ràng, những kẻ tự cho mình là “nạn nhân” của chính quyền thực chất đều là những kẻ chống phá hết sức nguy hiểm. Vì những mưu mô, toan tính cá nhân, những kẻ này sẵn sàng đánh phá sự hoà bình, ổn định của đất nước. Thậm chí, họ còn câu kết, móc nối với các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong để gia tăng công kích đất nước, “cõng rắn cắn gà nhà”. Với những người Việt, các đối tượng trên đã xâm phạm lợi ích chung của cộng đồng, không ai quan tâm, đoái hoài. Vậy nhưng ngược lại, những kẻ này lại là “con gà vàng” của một số cá nhân, tổ chức thù hằn, chống phá Việt Nam. Chính bởi vậy, khi các “con gà vàng” bị lâm vào vòng lao lý, ngay lập tức những chiếc “mõ làng dân chủ” đăng đàn khóc thương, lu loa ăn vạ, vu khống chính quyền.

Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm các quyền con người. Tuy nhiên, chúng ta không chấp nhận thoả hiệp với các sai phạm. Những kẻ chống phá đất nước chắc chắn sẽ bị nghiêm trị. Và hãy thôi ngay trò áp đặt can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều