+
Aa
-
like
comment

Trở lại Bắc Ninh làm việc, công nhân phải xét nghiệm SARS-CoV-2

17/02/2021 22:15

Trở lại Bắc Ninh sau kỳ nghỉ Tết, toàn bộ công nhân, người lao động tại các KCN trên địa bàn đều phải khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bắc Ninh hiện có 16 khu công nghiệp tập trung, trong đó 10 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và 30 cụm công nghiệp với hơn 400.00 lao động. Do vậy, sau kỳ nghỉ lễ Tết sẽ có lượng công nhân rất lớn trở lại làm việc tại các công ty, nhà máy và tạo áp lực lên công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Để không ảnh hưởng đến hoạt động phát triển kinh tế của tỉnh và các nhà máy, xí nghiệp, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra công văn chỉ đạo, hướng dẫn người lao động khi trở lại địa bàn tỉnh Bắc Ninh làm việc sau Tết.

Công nhân, người lao động trở lại Bắc Ninh làm việc phải khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 .

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, lập danh sách người lao động từ các vùng dịch trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết tại các doanh nghiệp.

Đồng thời các công ty, nhà máy cho người lao động khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế và việc tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch.

Đối với công nhân từ các địa phương đang có người dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, khi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết phải thực hiện khai báo y tế và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày mới được làm việc. Sau khi làm việc từ 3-5 ngày sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2.

Những công nhân ở các địa phương trên khi đủ điều kiện trở lại làm việc, yêu cầu không trở lại những vùng có dịch cho đến khi địa phương kiểm soát được dịch.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Ninh cũng tạm dừng tiếp nhận các công nhân từ tỉnh Hải Dương, chỉ tiếp nhận người lao động khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 bằng phương pháp PCR.

Tiến Dũng

Bài mới
Đọc nhiều