+
Aa
-
like
comment

Trò hề tuyệt thực, biểu tình đòi “Thủ tướng Nhật Bản gây sức ép lên Việt Nam”

Thế Khoa - 17/10/2020 16:00

Mới đây, trên trang Việt Tân đăng tải hình ảnh một nhóm người cầm cờ vàng ba sọc, tự xưng là “cộng đồng người Việt tại Nhật” tổ chức biểu tình tuyệt thực 1 ngày, trước tòa nhà Quốc hội Nhật Bản, hòng gây sức ép để tân Thủ tướng Nhật Bản “yêu cầu Việt Nam tôn trọng nhân quyền”.

cái gọi là “cộng đồng người Việt” mà Việt Tân nói đến thực chất chỉ có một nhúm 30 người tập hợp lại, tự cho mình cái quyền đại diện cho tiếng nói của 371.755 người Việt tại Nhật Bản.

Thì ra cái gọi là “cộng đồng người Việt” mà Việt Tân nói đến thực chất chỉ có một nhúm 30 người tập hợp lại, tự cho mình cái quyền đại diện cho tiếng nói của 371.755 người Việt tại Nhật Bản. Thế nhưng, chính người Việt tại đây cũng chẳng thèm quan tâm hay công nhận nhúm người này. Vì cộng đồng người Việt tại đây cơ bản sinh hoạt theo các tổ chức trực thuộc đại sứ quán, hay tổng lãnh sự quán Việt Nam và họ đang lao động, học tập không có đủ thời gian đâu để ra đường tuyệt thực, biểu tình, gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng tới việc kiếm cần câu cơm của họ. Và hơn hết là tất cả người dân Việt Nam đều hiểu rõ nhân quyền là gì, họ biết được đất nước đã có thể làm gì cho họ chứ không phải những kẻ chưa từng đặt chân về Việt Nam, mê muội bắm víu vào câu chuyện nhân quyền để bày trò chống phá. Vậy thì những kẻ mạnh miệng tự xưng “cộng đồng người Việt tại Nhật Bản” này là ai?

Có thể thấy, những người này trên tay cầm cờ chế độ cũ, hình ảnh của tên khủng bố Lê Đình Kình, Trịnh Bá Phương, Phạm Đoan Trang… Kêu gọi ủng hộ cho những kẻ đi ngược lại lợi ích của quốc gia dân tộc, đi ngược lại với nguyện vọng của nhân dân thì không xứng đáng làm công dân Việt Nam chứ đừng nói gì đến việc đại diện cho người Việt Nam. Đó là chưa nói đến việc, tổ chức khủng bố Việt Tân lăng xê một cách nhiệt tình cho cuộc biểu tình, tuyệt thực này. Liệu chăng đây là nhóm người do Việt Tân dựng lên, hay nói một cách khác họ là những cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Nhật Bản?

tổ chức khủng bố Việt Tân lăng xê một cách nhiệt tình cho cuộc biểu tình, tuyệt thực này. Liệu chăng đây là nhóm người do Việt Tân dựng lên, hay nói một cách khác họ là những cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Nhật Bản?

Không phải ngẫu nhiên mà tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide chọn Việt Nam là nước đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài. Có thể thấy, quan hệ hợp tác về mọi mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản tốt đẹp như thế nào. Chính vị tân Thủ tướng Nhật Bản còn nhấn mạnh rằng: “rất coi trọng mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam, chuyến thăm sẽ đẩy mạnh hợp tác cả về kinh tế lẫn văn hóa, giáo dục, kỹ thuật”. Có thể chuyến thăm lần này của người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản sẽ đem lại nhiều bản hợp đồng kinh tế chất lượng, giúp phát triển kinh tế đất nước cho cả 2 quốc gia. Ấy vậy mà một số kẻ tự xưng là “cộng đồng người Việt tại Nhật” kia lại đứng ra kêu gọi Thủ tướng Nhật Bản gây sức ép lên Việt Nam, như vậy há chẳng phải là phá hoại quan hệ kinh tế và mối quan hệ mà 2 nước đang dày công gầy dựng hay sao? Chắc chắn Chính phủ Nhật Bản sẽ không hi sinh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước để đi làm mấy công việc bênh vực những kẻ dân chủ nửa mùa chuyên tuyên truyền xuyên tạc kia đâu.

Hành động tuyên bố tuyệt thực một ngày, biểu tình của những kẻ từ xưng là đại diện cho “cộng đồng người Việt tại Nhật” là hòng tạo cớ gây áp lực với Chính phủ Nhật Bản, khiến họ có cái nhìn không tốt về đất nước, làm giảm uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Không những thế, việc “yêu cầu Thủ tướng Nhật Bản lên tiếng về tính trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam” của các đối tượng này là nhằm gây chú ý của dư luận thế giới, nhất là các tổ chức có tư tưởng thù địch với Việt Nam hòng gây sức ép hoặc là can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta. Mục đích cuối cùng, không gì khác là làm suy giảm niềm tin của người dân, tiến tới lật đổ chế độ.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều