+
Aa
-
like
comment

Trò đùa vô ý thức với lãnh đạo TPHCM

Đặng Trường - 14/07/2021 15:11

TPHCM chưa đủ căng thẳng hay sao mà còn những trò đùa “phong thủy, tâm linh” mang tên lãnh đạo?

Lãnh đạo TPHCM thảo luận phương án chống dịch bên lề cuộc họp.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một bài đăng có đề cập đến họ tên các vị lãnh đạo chủ chốt của chính quyền TPHCM từ Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đến Phó Bí thư Thường trực Phan Văn Mãi. Đáng chú ý, tên của Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ được “phù phép” vào danh sách Phó Bí thư Thành ủy TPHCM. Qua thông tin thật giả lẫn lộn, tên “Tỏ” cũng được hô biến thành “Tỏa”. Sau đó, kẻ tung tin ngồi nhìn cảnh tượng phong tỏa của thành phố rồi tự ghép tên của lãnh đạo thành “chiêm nghiệm” điềm báo: “Nên – Phong – Tỏa – Mãi”. Cũng biết rằng, tác giả bài đăng đã lợi dụng sự trùng hợp ngẫu nhiên để nhào nặn ra một “điềm báo” vớ vẩn nhằm câu view, tăng lượt theo dõi. Nhưng đặt vào tình cảnh khó khăn của người dân, những nỗ lực chống dịch không quản mệt mỏi của chính quyền và lực lượng tuyến đầu ở TP.HCM thì hành động đó là một trò đùa rất vô cảm, vô ý thức.

TPHCM đẩy mạnh truy vết F0.

Mấy ngày qua, thành phố áp dụng Chị thị 16 nhưng số lượng người đi ra đường với muôn vàn lý do vẫn không đếm xuể. Cùng với tình trạng cơ sở sản xuất, công sở vẫn còn mở cửa hoạt động thì số lượng trường hợp F0 trong cộng đồng tăng cao gần như là điều hiển nhiên. Ngẫm lại câu chuyện giãn cách, phong tỏa, cách ly hay bất kỳ biện pháp chống dịch nào đó trong khoảng thời gian bao lâu không phải do chính quyền quyết định nữa rồi. Quyền định đoạt thuộc về người dân, cụ thể là phụ thuộc vào chính ý thức chấp hành các quy định phòng chống dịch do chính quyền đề ra.

Trò đùa lố lăng của những kẻ vô ý thức.

Một trò đùa vô ý thức khiến người dân TPHCM mất đi niềm tin vào công tác chống dịch của chính quyền, hủy diệt đi niềm hy vọng về một thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường, tiêu tan đi tinh thần quyết tâm vượt qua đại dịch, ảnh hưởng đến danh dự cá nhân lãnh đạo thành phố. Vậy thì về bản chất, nó chẳng khác nào hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội mấy ngày nay như TP.HCM sẽ thực hiện đóng cửa toàn thành phố, dẫn đến khan hiếm thực phẩm nên kêu gọi người dân tụ tập mua sắm, tích trữ hàng hóa; lãnh đạo thành phố bị nhiễm SARS-CoV-2,… Chính vì thế, bên cạnh các biện pháp quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 thì thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm đối với các trường hợp kể trên để TPHCM không chỉ sớm sạch Covid-19 mà còn “sạch thông tin”, người dân được sống trong môi trường an toàn, văn minh.

TP.HCM đã đủ thấm mệt rồi, nếu không làm được gì tốt hơn thì hãy để yên cho thành phố chống dịch!

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều