+
Aa
-
like
comment

“Trò chơi thâm hiểm” đằng sau đoạn ghi âm cắt ghép về Đại tá Đinh Văn Nơi

Đặng Trường - 04/10/2021 20:25

Mới đây, tài khoản FB mang tên Hoàng Dũng đã đăng tải đoạn ghi âm và rêu rao cho rằng “cuộc hội thoại của Giám đốc Công an tỉnh An Giang Đinh Văn Nơi và cựu Bí thư tỉnh An Giang”.

Hiên, cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc để xác minh đoạn ghi âm cắt ghép về Đại tá Đinh Văn Nơi.

Một điểm đáng chú ý đầu tiên của video là giọng của người đàn ông được cho là của cựu Bí thư tỉnh An Giang. Như đã biết, cựu Bí thư có nhiệm kỳ gần nhất là bà Võ Thị Ánh Xuân. Còn hai nhiệm kỳ Bí thư trước nữa là ông Nguyễn Hoàng Việt (12/2005-10/2010) và ông Phan Văn Sáu (10/2010-10/2015) thì tuổi tác cũng đã lớn, chất giọng không thể trẻ như người đàn ông trong đoạn ghi âm. Đặc biệt, người đàn ông kể trên còn có chất giọng hơi bị “đãi”, lơ lớ của người đã sống ở nước ngoài nhiều năm.

Như đã biết, thời gian qua, Đại tá Đinh Văn Nơi đã chủ động công bố số điện thoại cá nhân để làm đường dây nóng tiếp nhận các tin báo tố giác tội phạm, tin báo phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Một số đối tượng đã lợi dụng cơ hội này để cố ý ghi âm và cắt ghép. Đoạn ghi âm được cho là “cuộc hội thoại của Đại tá Đinh Văn Nơi và cựu Bí thư tỉnh An Giang” là sản phẩm giả mạo, nhằm mục đích khiến người dân hiểu nhầm.

Trong bối cảnh các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang rất cần sự thống nhất, đồng lòng, phối hợp tổ chức đưa người dân trở về quê hương an toàn thì Hoàng Dũng lại tung ra đoạn ghi âm giả. Âm mưu sau cùng chính là kích động chia rẽ lòng tin của người dân về công tác chống dịch của các tỉnh/thành cũng như chia rẽ nội bộ, gây rối loạn tình hình chống dịch ở các địa phương. Thủ đoạn nói thẳng là không mới đã được các đối tượng sử dụng bao lâu nay.

Hoàng Dũng đăng tải đoạn ghi âm đã được làm giả.

Hơn nữa, với cá nhân Đại tá Đinh Văn Nơi được biết tới là một người rất bản lĩnh, cứng rắn, quyết tâm đấu tranh đến cùng để “cất vó” các nhóm tội phạm. Đã có thời điểm, các nhóm tội phạm muốn chi 20 tỷ đồng để điều ông đi nơi khác và để chúng dễ dàng tung hoành. Thế nên, việc làm giả đoạn ghi âm như thế này cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến uy tín của vị Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Mấy tháng trở lại gần đây, tình hình dịch bệnh ở các tỉnh thành phía Nam khá căng thẳng, kéo theo đó là “cơn mưa” tin giả cùng hàng loạt thuyết âm mưu công kích chính quyền. Đôi khi, những gì mắt thấy tai nghe trên mạng xã hội chỉ là một “trò chơi chính trị” của những kẻ chống phá cuối mùa. Chính vì vậy, hy vọng người dân sẽ tỉnh táo, phân biệt rõ đúng sai, tránh trở thành nạn nhân của thông tin xấu độc.

Đặng Trường  

Bài mới
Đọc nhiều