+
Aa
-
like
comment

Trò bịp bợm “cầm quyền suốt đời” của Trung Khoa thời báo

Hải Anh - 28/01/2021 09:18

Lợi dụng sức nóng của Đại hội Đảng lần thứ XIII, một trong những thành phần nhiệt tình nhất là thoibao.de do Lê Trung Khoa đứng đầu. Lợi dụng ưu thế ở nước ngoài, chúng liên tục gia tăng các bài viết mang tính chống phá, tung ra hàng loạt tin giả, mang tính chất bịp bợm, dối trá hòng đánh lừa người đọc. Trong số đó chúng đưa ra một số luận điệu thuyết âm mưu về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lực lượng Công an, Quân đội.

Có thể thấy những ngày gần đây, Thoibao.de đã dùng những lời lẽ hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực, chống phá Đảng, nói xấu lãnh đạo. Thậm chí chúng còn thêm thắt nhiều chi tiết để thuyết âm mưu của chúng tạo ra thêm ly kỳ. Trong đó, bài viết kèm video với tiêu để “Nguyễn Phú Trọng và kế hoạch cầm quyền suốt đời?” của Thoibao.de đăng tải.

Cụ thể, trong bài viết này, chúng tập trung công kích hạ bệ hình ảnh Tổng Bí thư với nhiều “thuyết âm mưu” về lực lượng Công an và Quân đội. Không ngờ việc ngành Công an lập nhiều chiến công chống tham nhũng, 4 sĩ quan cấp tướng và 3 sĩ quan cấp tá được phong hàm vì sự cống hiến hết mình cho sự trong sạch của bộ máy chính quyền lại trở thành “miếng mồi béo bở” để Thoibao.de lợi dụng gán ghép, vẽ chuyện trong thời điểm này. Càng không ngờ tay biên kịch lại dựng chuyện “khi đại hội đảng sắp khai mạc thì TBT Trọng không quên ơn những tướng lĩnh Công an đã công khai hoặc âm thầm giúp ông thực hiện kết hoạch đốt lò thành công”.

Vở kịch “thuyết âm mưu” đầy xuyên tạc của Lê Trung Khoa.

Thậm chí, trong bài viết này, chúng ta còn có thể thấy âm mưu thâm độc chia rẽ Công an và Quân đội của chúng. Bằng những lời lẽ bịa đặt chúng cho rằng “việc phong hàm cho 7 tướng Công an và thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho hai sỹ quan cao cấp của Quân đội nhân dân Việt Nam cho thấy sự ưu ái bên Công an hơn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”. Thử hỏi việc thăng hàm có gì khác thường sao tay Đài phải “nhọc tâm” xuyên tạc như thế?

Đầu tiên, nếu nhìn sự việc một cách bình thường, đơn giản nhất thì ai cũng biết việc thăng hàm cho các đồng chí có sự cống hiến, chiến công lớn vì đất nước và nhân dân là một điều hết sức bình thường của cả hai ngành Công an và Quân đội. Hơn nữa, trong những năm qua dưới sự chỉ đạo của người đứng đầu nhiều kẻ cầm đầu đường dây của các vụ đại án gây thất hàng nghìn tỷ đồng được đưa ra xét xử như vụ Nguyễn Đức Chung, Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng, Vũ Nhôm, Nguyễn Thanh Hóa, Phan Văn Vĩnh.… Chiến công lớn như thế, được phong hàm có gì là sai ư? Hơn nữa, không chỉ có vì những chiến công ấy mà họ còn là những người đi đầu, mất ăn mất ngủ trong công cuộc chống Covid-19, chống bão lũ ở miền Trung. Ấy vậy mà dưới “ngòi bút máu”, họ hóa thành “công cụ quyền lực”… Luận điệu xuyên tạc thật nực cười Lê Trung Khoa ạ!

Thậm chí, với lăng kính xuyên tạc không từ thủ đoạn, Thoibao.de còn giở luận điệu mang tính huyễn hoặc, vô lý đến kệch cỡm. Chúng nói rằng Tổng Bí thư “đã nắm quá chắc bộ Công an và đang bố trí nhân sự bộ quốc phòng để lần lượt kiểm soát bộ này. Với ông, rất có thể càng già thế lực của Tổng Bí thư càng mạnh. Và nếu đây là sự thật thì việc Tổng Bí thư ngồi ghế tổng bí thư đến suốt đời thì không gì là khó khăn.” Chúng ta chẳng còn lạ gì âm mưu, dã tâm của Lê Trung Khoa và những đối tượng này cả. Chúng luôn lợi dụng bất kỳ sự kiện gì mà chúng cho là thu hút được người dân để tô vẽ những vết đen xấu xí lên bộ máy chính quyền, lãnh đạo chủ chốt. Không ít lần Thoibao.de và Lê Trung Khoa đã bị kiều bào người Việt đang sinh sống tại Đức  “chỉ thẳng mặt – điểm thẳng tên” là một “vết nhơ” của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Đức.

Có thể thấy, trong bài viết này, chúng hết bịa chuyện Tổng Bí thư “củng cố lực lượng Công an để tăng thêm sức mạnh”, lại bịa chuyện Tổng Bí thư “chuyển sang củng cố lực lượng Quân đội”. Rồi chúng còn xuyên tạc rằng “tướng Công an và tướng Quân đội đang trong tình trạng lạm phát, ngày càng trở nên đông đúc”. Nhưng lạm phát, đông đúc như thế nào thì chúng không hề nói, không thể đưa dẫn chứng nào cụ thể…

Với ngôn từ xuyên tạc trơ trẽn, chúng không từ thủ đoạn mà nói xấu, đặt điều vu khống về các đồng chí lãnh đạo cấp cao (điển hình là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng), đến việc dựng lên các câu chuyện Tổng Bí thư tham nhũng quyền lực, củng cố địa vị để ở lại suốt đời… Nhưng xin thưa, từ khi bắt đầu nhiệm kỳ đến nay chúng ta luôn thấy những chiến công trong công cuộc xây dựng đất nước, chống tham nhũng, những nỗ lực quét sạch quan tham của Tổng Bí thư. Đã vậy lối sống của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng vô cùng giản dị, ở nhà công vụ, mặc áo ấm đã sờn chỉ, đi xe Toyota Crown sản xuất những năm 90. Một cuộc sống giản dị xuất phát từ đạo đức của một con người biết giữ gìn sự liêm sĩ cá nhân, hòa chung với cuộc sống của đại đa số người dân. Cống hiến hết mình vì dân vì nước sao có thể tham quyền cố vị? Ở cái tuổi xưa nay hiếm, người khác sum vầy cùng con cháu, vậy mà Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước phải đương đầu chống những quan chức “nhúng chàm”, chống lại các nhóm lợi ích đục khoét đất nước, sao có thể xuyên tạc là tham quyền cố vị được?

Với nhân dân Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là một vị lãnh đạo dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Công cuộc “đốt lò” thật quá khó khăn vì đó chẳng khác gì tự cắt bỏ da thịt của chính mình. Nhưng vì đại cục, vì một “cơ thể Đảng” trong sạch thì dù đau đến mấy cũng quyết làm. Và con số 113 vị thuộc diện Trung ương quản lý đã lần lượt vào lò, chẳng hề có ngoại lệ hay vùng cấm nào. Niềm tin đó không phải tự nhiên mà có, mà là kết quả những hành động thiết thực mà Đảng và nhà nước Việt Nam đã làm vì nước vì dân .

Núp danh là một trang báo quốc tế, Thoibao.de cùng với các đối tượng đứng phía sau đã lợi dụng truyền thông như một công cụ phá hoại Đảng, Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh Đại hội Đảng. Nhưng xin nói rõ bất cứ một sự gán ghép, xuyên tạc sai sự thật nào cũng bị phanh phui trước ánh sáng chúng sẽ không thể đổi trắng, thay đen để hủy hoại đi niềm tin, sự ủng hộ mạnh mẽ của Nhân dân đã được xây dựng trong cả quãng thời gian rất dài.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều