+
Aa
-
like
comment

Trò ảo thuật “chính trị hoá” vụ án hình sự

Bảo An - 15/11/2021 15:49

Vụ án Nguyễn Duy Linh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo – Bộ Công an nhận hối lộ nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Đây cũng là miếng mồi béo bở để các “nhà dân chủ cuội” xuyên tạc, đánh lái.

Vụ án Nguyễn Duy Linh nhận hối có phần nhận được sự quan tâm lớn hơn của dư luận. Điều này cũng dễ hiểu bởi thứ nhất, đây là vụ án nhận hối lộ với số tiền lớn (5 tỷ đồng), Nguyễn Duy Linh là “thanh củi tươi” được đưa ra “đốt cháy”. Mặt khác, nhân thân của Nguyễn Duy Linh cũng là điều thu hút sự chú ý. Từng giữ quân hàm Đại tá, là cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (một cục nghiệp vụ quan trọng) của Bộ Công an. Chỉ cần nghe đến hai chữ tình báo, dù tốt hay xấu thì dư luận vẫn luôn quan tâm vì đây là một lĩnh vực hết sức bí ẩn, liên quan đến bí mật quốc gia. Chính vì vậy, “mượn gió bẻ măng”, các đối tượng “dân chủ” ra sức tô vẽ, đưa ra những “thuyết âm mưu” nhằm đánh lận bản chất vụ án.

Sau khi phiên toà xét xử sơ thẩm kết thúc, bị cáo Nguyễn Duy Linh bị kết án 14 năm tù giam. Đây là một bản án thích đáng đối với hành vi phạm tội của Nguyễn Duy Linh. Vậy nhưng qua lăng kính đánh giá của các “nhà dân chủ”, một lần nữa các thông tin lại bị bẻ lái, biến tướng. Các đối tượng rêu rao rằng “vụ án Nguyễn Duy Linh có nhiều trò ảo thuật”, “có những cuộc so găng đã diễn ra rất ác liệt sau hậu trường giữa phe đốt lò và phe bảo kê cho sai phạm”, “mức án như trò hề, là kết quả của những cuộc ngã giá giữa 2 phe để rồi hai bên cùng thắng?”.

Cần phải thẳng thắn nhìn nhận, nằm trong kế hoạch tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thời gian vừa qua, chúng ta đã siết chặt công tác quản lý cán bộ, đẩy mạnh việc đấu tranh xử lý sai phạm. Chiến dịch chống tham nhũng đã diễn ra hết sức quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Đặc biệt, ngay tại những cơ quan có chức năng chống tham nhũng, không ít “củi tươi”, “củi khô”, “củi mục” đã bị đưa ra xử lý. Vụ án Nguyễn Duy Linh nhận hối lộ cũng chỉ là một trong rất nhiều vụ án tham nhũng bị phát hiện, điều tra, đưa ra xét xử trong thời gian vừa qua. Chẳng qua Nguyễn Duy Linh có nhân thân đặc biệt nên các đối tượng xấu ra sức tuyên truyền xuyên tạc nhằm bôi lem, vấy bẩn, tạo cớ để tấn công chính quyền.

Từ trước đến nay, liên quan đến các vụ án tham nhũng, chức vụ, các đối tượng vẫn múa mép cho rằng có sự “đấu đá nội bộ”, “so găng phe phái”. Ấy vậy nhưng “phe nào” đấu với “phe nào”, ai đấu với ai thì các “nhà bình loạn” cũng chỉ đưa ra một cách chung chung, mơ hồ, mông lung, không thể xác định. Với vụ án Nguyễn Duy Linh nhận hối lộ, một lần nữa chiêu trò này lại được tái diễn. Tuy nhiên, tất cả chứng cứ được đưa ra cũng chỉ là những lời “trót lưỡi đầu môi” của các “nhà dân chủ”.

Nói thẳng, trước pháp luật tất cả đều bình đẳng không phân biệt địa vị, chức vụ, dân tộc, tôn giáo… Khi sai, tất cả đều phải chịu chế tài của pháp luật. Nguyễn Duy Linh cũng không phải là ngoại lệ. Dù ông ta có nhân thân đặc biệt đến đâu thì khi vi phạm pháp luật cũng sẽ bị xử lý. Dĩ nhiên, quá trình điều tra, thu thập thông tin không phải ngày một, ngày hai là có thể kết thúc mà phải trái qua một quá trình nhất định. Việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đối với Nguyễn Duy Linh đều được các cơ quan tố tụng tiến hành một cách thận trọng, trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được. Vì vậy, không bao giờ có sự “mặc cả”, “ngã giá” như giọng điệu xấu độc của đám “dân chủ cuội” của các đối tượng đang cố tình tung ra.

Về việc kết án đối với Nguyễn Duy Linh, những chiếc “lưỡi có gai” liên tục công kích, cho rằng bản án quá nhẹ, không đủ sức răn đe, chỉ là trò đùa… Đây lại tiếp tục là một trò mị dân của những kẻ chống phá. Khi kết án một người, Hội đồng xét xử phải đánh giá một cách hết sức kỹ lưỡng, căn cứ những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và hàng loạt các vấn đề khác liên quan. Pháp luật nghiêm minh nhưng cũng hết sức nhân đạo. Trong phiên toà sơ thẩm, bị cáo Linh đã thành khẩn khai báo. Người thân cũng đã khắc phục hậu quả, chủ động giao nộp số tiền nhận hối lộ cho nhà nước. Mức án 14 năm tù đối với Nguyễn Duy Linh là phù hợp, vừa bảo đảm tính răn đe, vừa có tính giáo dục.

Vụ án Nguyễn Duy Linh nhận hối lộ là một vụ án hình sự hết sức bình thường. Tuy nhiên, các đối tượng xấu liên tục vẽ màu “chính trị” cho vụ án để tạo cớ tấn công chính quyền. Vì vậy, mỗi người phải hết sức cẩn trọng, không để bản thân bị lung lay bởi các thông tin độc hại, sai trái.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều