+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

03/10/2019 06:38

Triều Tiên cho biết đã bắn thử thành công một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới từ biển ngoài khơi bờ biển phía đông hôm 2/10 nhằm tăng cường tự vệ.

Vụ phóng diễn ra một ngày sau tuyên bố nối lại đàm phán với Mỹ về việc chấm dứt chương trình hạt nhân. Các nhà phân tích xem đây là thử nghiệm khiêu khích nhất của Triều Tiên kể từ khi bắt đầu các cuộc đàm phán với Mỹ vào năm 2018.

Loại SLBM mới có tên Pukguksong-3 “được bắn ở chế độ thẳng đứng”, hãng tin chính thức KCNA của Triều Tiên cho biết, xác nhận một đánh giá của quân đội Hàn Quốc vào hôm 2/10 rằng tên lửa được phóng ở góc nghiêng.

Trieu Tien tuyen bo thu thanh cong ten lua dan dao phong tu tau ngam hinh anh 1
Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) bay ở vị trí không được tiết lộ trong bức ảnh do Cơ quan Thông tấn Trung ương (KCNA) của Triều Tiên phát hành vào ngày 2/10. Ảnh: KCNA.

“Việc bắn thử nghiệm SLBM kiểu mới thành công có ý nghĩa rất lớn khi nó mở ra giai đoạn mới trong việc ngăn chặn các lực lượng bên ngoài đe dọa đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và tiếp tục củng cố sức mạnh quân sự để tự vệ”, KCNA tuyên bố hôm 3/10.

Thử nghiệm “không có tác động bất lợi đến an ninh của các nước láng giềng“, KCNA cho biết.

Hình ảnh về vụ phóng trên tờ báo chính thức Rodong Sinmun cho thấy một tên lửa sơn đen trắng nổi lên khỏi mặt nước và bay lên bầu trời xám.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến những người đã thực hiện vụ bắn thử thành công, KCNA nói, cho hay ông Kim không có mặt ở đó.

Tuyết Mai

Bài mới
Đọc nhiều