+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa siêu thanh

29/09/2021 06:31

Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công tên lửa bay siêu thanh, đánh dấu bước tiến mới nhất về công nghệ vũ khí của nước này, theo hãng thông tấn nhà nước KCNA. 

Vụ thử nghiệm ngày 28/9 “chứng tỏ rằng tất cả thông số kỹ thuật đều đáp ứng yêu cầu thiết kế”, theo bản tin ngày 29/9 của KCNA.

Triều Tiên phóng thử hệ thống tên lửa mới. Ảnh minh họa

Hãng thông tấn này cho biết tên lửa được gọi là Hwasong-8, khẳng định vụ thử nghiệm có “ý nghĩa chiến lược to lớn” khi Triều Tiên muốn tăng cường năng lực phòng thủ “gấp nghìn lần”.

Trong lần phóng thử đầu tiên, KCNA cho biết các nhà khoa học nước này xác nhận về khả năng kiểm soát điều hướng và sự ổn định của tên lửa.

Vụ thử cho thấy kết quả tốt về khả năng cơ động dẫn đường và các đặc tính bay của đầu đạt siêu thanh tách rời. Ông Kim Jong Un không giám sát vụ thử nghiệm hôm 28/9, theo KCNA.

Trieu Tien thu ten lua sieu thanh anh 1
Một bản tin thời sự Hàn Quốc đưa tin về vụ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên hôm 28/9.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc sáng 28/9 thông báo Triều Tiên đã phóng một “vật thể bay không xác định” từ bờ biển phía đông đất nước, theo AFP.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết vật thể này “dường như là tên lửa đạn đạo”.

Ngay sau khi nổi lên thông tin này, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố “lên án” động thái của Triều Tiên và thúc giục Bình Nhưỡng ngồi vào bàn đàm phán.

Tên lửa siêu thanh di chuyển nhanh hơn đáng kể và linh hoạt hơn so với các tên lửa thông thường, khiến chúng khó bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng thủ tên lửa. Mỹ đang chi hàng tỷ USD để phát triển những hệ thống này, theo AFP.

(Theo KCNA, AFP)

Bài mới
Đọc nhiều