+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên tổ chức duyệt binh mừng Quốc khánh?

09/09/2021 06:35

Triều Tiên được cho là đã tổ chức duyệt binh vào ban đêm, đầu ngày 9-9, để công bố các khí tài quân sự mới bao gồm tên lửa đạn đạo cỡ lớn.

Triều Tiên tổ chức duyệt binh mừng Quốc khánh? - Ảnh 1.
Lễ duyệt binh của Triều Tiên vào tháng 1 năm nay – Ảnh: KCNA

Trang NK News dẫn nhiều nguồn tin cho biết cuộc duyệt binh bắt đầu vào lúc nửa đêm ngày 9-9 – ngày Quốc khánh của Triều Tiên (9-9-1948).

NK News cho hay nhiều công dân Triều Tiên chuẩn bị cho cuộc duyệt binh ở Quảng trường Kim Nhật Thành vào tối 8-9. Con đường qua khu vực này đã đóng và không có phương tiện giao thông qua lại.

Nguồn tin của NK News cho biết có pháo hoa ở trung tâm Bình Nhưỡng vào lúc nửa đêm và một lần nữa vào lúc 1h ngày 9-9, cho thấy lễ duyệt binh diễn ra trong thời gian đó.

“Có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên tiến hành duyệt binh ở Bình Nhưỡng sau nửa đêm. Quân đội Hàn Quốc đang phân tích”, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết.

Tháng 10 năm ngoái, Triều Tiên tổ chức lễ duyệt binh lớn với hàng ngàn binh sĩ không đeo khẩu trang và nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng có bài phát biểu đáng chú ý trước công chúng.

Lễ duyệt binh lần này diễn ra vào buổi tối và là một phần của lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Các cuộc đàm phán nhằm thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo bị đình trệ trong những năm gần đây.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ họ thúc đẩy phi hạt nhân hóa Triều Tiên, nhưng cho thấy không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nới lỏng biện pháp trừng phạt của Bình Nhưỡng.

MINH KHÔI

Bài mới
Đọc nhiều