+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên thả tàu cá Nga

28/07/2019 21:44

Triều Tiên đã thả tàu cá Nga sau khi bắt giữ tàu này vì cáo buộc vi phạm các quy định nhập cảnh, Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cho biết hôm 28/7.

Sự cố khiến Nga cảnh báo về việc đóng băng các cuộc đàm phán hợp tác nghề cá với Triều Tiên, theo Reuters. Triều Tiên bắt giữ 15 người Nga và hai thuyền viên Hàn Quốc của tàu đánh cá vào ngày 17/7 vì vi phạm quy tắc nhập cảnh, theo đại sứ quán.

Trieu Tien tha tau ca Nga hinh anh 1
(Ảnh: Reuters)

Trong khi đó Nga cho biết thuyền không vi phạm bất kỳ luật nào. Hai người Hàn Quốc cũng được trả tự do, đại sứ quán nói trong một bài đăng trên facebook.

Hãng thông tấn Nga RIA trước đó đã trích dẫn cơ quan thủy sản Nga Rosrybolovstvo cho biết hành động của Triều Tiên là bất hợp pháp và tàu đánh cá đã không vào vùng biển của Triều Tiên. Nga sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc đàm phán nào về hợp tác nghề cá với Triều Tiên – bao gồm hạn ngạch đánh bắt cá của ngư dân Triều Tiên ở Nga về phía đông – cho đến khi vấn đề được giải quyết thỏa đáng, RIA dẫn lời cơ quan này.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nơi xử lý các mối quan hệ với Triều Tiên, đã xác nhận việc thả thuyền và hai người Hàn Quốc. Bộ cho biết họ coi việc thả người là tích cực từ quan điểm nhân đạo.

(Theo VTC News)

Bài mới
Đọc nhiều