+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên sửa hiến pháp: Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là nguyên thủ quốc gia chính thức

11/07/2019 16:19

Truyền thông Triều Tiên đưa tin nước này đã sửa hiến pháp, theo đó nhà lãnh đạo Kim Jong-un là nguyên thủ quốc gia chính thức. 

Chú thích ảnh
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp ở Bình Nhưỡng ngày 10/4/2019.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn trang mạng tuyên truyền Naenara của Triều Tiên cho biết hiến pháp sửa đổi đã được Hội nghị Nhân dân Tối cao (SPA – Quốc hội Triều Tiên) thông qua trong kỳ họp tháng 4 vừa qua. Văn kiện này quy định rõ Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ (SAC), cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước Triều Tiên, là nhà lãnh đạo tối cao “đại diện cho đất nước”.

Hiện ông Kim Jong-un lãnh đạo Triều Tiên trên cương vị Chủ tịch SAC.

Trang Naenara đã công bố toàn văn hiến pháp mới. Hiến pháp trước đó chỉ quy định Chủ tịch SAC là nhà lãnh đạo tối cao, trong khi Chủ tịch Đoàn Chủ tịch SPA đại diện cho đất nước ở cương vị người đứng đầu nhà nước trên danh nghĩa.

Hiến pháp mới vẫn quy định Chủ tịch Đoàn chủ tịch SPA đại diện cho đất nước và nhận quốc thư của các phái viên nước ngoài, đồng nghĩa chức danh đại diện cho đất nước chỉ mang tính tượng trưng khi nhận quốc thư.

Ông Kim Jong-un đã tái đắc cử chức Chủ tịch SAC trong kỳ họp Quốc hội hồi tháng 4. Cũng tại kỳ họp này, ông Choe Ryong-hae đã được bầu thay thế ông Kim Yong-nam giữ chức Chủ tịch Đoàn Chủ tịch SPA.

(Theo Tin Tức)

Bài mới
Đọc nhiều