+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên lên kế hoạch cho “cuộc đối đầu lâu dài” với Mỹ

20/01/2022 16:21

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm thứ Năm, các nhà lãnh đạo Đảng Lao động Triều Tiên đã họp vào đầu tuần này và quyết định rằng, “chính sách thù địch và mối đe dọa quân sự của Mỹ đã đến một ranh giới nguy hiểm không thể coi thường được nữa”.

Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên hôm 19/1/2022. Ảnh: KCNA cung cấp cho Yonhap

Cuộc họp cấp cao được triệu tập sau khi Triều Tiên tiến hành bốn đợt thử tên lửa đạn đạo trong tháng này, trong đó có hai vụ mà nước này tuyên bố là tên lửa siêu thanh.

Trong phiên họp của Bộ Chính trị diễn ra hôm thứ Tư, ông Kim và những người tham gia khác tuyên bố chuẩn bị cho một “cuộc đối đầu lâu dài” với Mỹ, nói rằng “chính sách thù địch và mối đe dọa quân sự của Mỹ đã đến một ranh giới nguy hiểm không thể coi thường được nữa”, theo Hãng thông tấn trung ương chính thức của Triều Tiên (KCNA).

KCNA cho biết: “Bộ Chính trị đưa ra chỉ thị cho một ngành liên quan xem xét lại trên quy mô tổng thể các biện pháp xây dựng lòng tin mà chúng tôi đã tự mình thực hiện trên cơ sở ưu tiên và kiểm tra kịp thời vấn đề khởi động lại tất cả các hoạt động tạm ngừng”.

Triều Tiên đã duy trì lệnh cấm thử hạt nhân và ICBM kể từ cuối năm 2017, mà chính quyền ông Moon Jae-in của Hàn Quốc tuyên bố rằng hành động này của Bình Nhưỡng đang kiềm chế các hành động khiêu khích “chiến lược” lớn, giữ cho cánh cửa đối thoại rộng mở, bất chấp một loạt các phóng tên lửa tầm ngắn.

Hoa Kỳ đã phản ứng với các vụ phóng tên lửa thử nghiệm của Triều Tiên bằng cách áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên và họ đang thúc đẩy việc mở rộng các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Một cuộc họp hội đồng kín về vấn đề này dự kiến ​​sẽ diễn ra vào thứ Năm (giờ New York).

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều