+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên khởi động dự án khủng, Chủ tịch Kim Jong Un đích thân tới chỉ đạo

13/02/2022 20:04

Triều Tiên khởi công dự án xây dựng 10.000 ngôi nhà miễn phí cho người dân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự lễ động thổ thứ hai cho dự án 10.000 ngôi nhà ở thủ đô Bình Nhưỡng. Đây được gọi là một dự án theo “mong muốn và ấp ủ từ lâu” của đất nước, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin hôm 13/2.

Hãng thông tấn Trung Ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Triều Tiên đã động thổ ở khu vực Hwasong hôm 12/2 và ông Kim Jong-un đã có bài phát biểu tại buổi lễ.

“Việc xây dựng 10.000 căn hộ ở khu vực Hwasong – một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu mà ngành xây dựng phải đối mặt trong năm nay, không chỉ là dự án thứ 2 để thực hiện mục tiêu dài hạn về xây dựng nhà ở tại thành phố Bĩnh Nhưỡng và bắt đầu triển khai từ năm ngoái. Đây còn là công trình xây dựng giai đoạn đầu để biến nơi đây thành một thị trấn hiện đại mới.” ông Kim cho hay.

“Các đơn vị xây dựng triển khai ở khu vực Hwasong sẽ cống hiến hết trí tuệ và nhiệt huyết cũng như tinh thần cao độ cho chiến dịch xây dựng thiêng liêng này bằng cách trở nên chủ động trong chiến dịch và trở thành tấm gương cho những công nhân xây dựng ở các công trường khác.”

Tại Đại hội lần thứ 8 của Đảng Công nhân cầm quyền họp tại năm ngoái, Triều Tiên đã công bố mục tiêu xây dựng 50.000 căn hộ ở Bình Nhưỡng vào năm 2025, tương đương 10.000 căn nhà mỗi năm.

Một buổi lễ khởi công giai đoạn đầu tiên của dự án xây dựng 10.000 căn nhà ở phía đông Bình Nhưỡng đã diễn ra vào tháng 3 năm ngoái, với sự tham dự của Chủ tịch Kim. Khu chung cư được khởi công năm ngoái hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều