+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên bất ngờ phong tỏa thủ đô Bình Nhưỡng?

10/05/2022 21:04

Triều Tiên ngày 10/5 bất ngờ ban hành lệnh phong tỏa khiến nhiều người dân tại Bình Nhưỡng phải tức tốc về nhà.

Triều Tiên bất ngờ phong tỏa thủ đô Bình Nhưỡng? - 1
Đường phố ở Bình Nhưỡng năm 2018 (Ảnh: NK News).

NK News dẫn nhiều nguồn tin khác nhau cho biết, người dân ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên ngày 10/5 bất ngờ được thông báo ở yên trong nhà. Một nguồn tin mô tả đây là một “lệnh phong tỏa toàn quốc”, trong khi một nguồn khác nói lệnh phong tỏa do một “vấn đề quốc gia”.

Lệnh phong tỏa đột xuất khiến người dân ở Bình Nhưỡng vội vã trở về nhà, những hàng dài người xếp hàng ở các điểm chờ xe buýt chiều 10/5. Hiện chưa rõ đây có phải lệnh phong tỏa toàn quốc không, song NK News cho biết, ở khu vực biên giới liên Triều gần Paju, người dân Triều Tiên vẫn ra đồng bình thường.

Trieu Tien phong toa anh 1
Người dân làm nông tại biên giới liên Triều hôm 10/5.

Một nhà ngoại giao nước ngoài làm việc tại Bình Nhưỡng cho hay, những chỉ thị ở yên trong nhà trong thời gian ngắn ở Bình Nhưỡng không phải chuyện hiếm, thậm chí trước khi dịch Covid-19 xuất hiện. Tuần trước, người dân ở đây cũng được yêu cầu ở yên trong nhà như là do vấn đề về bụi mịn trong không khí. Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca Covid-19 nào.

Bình Nhưỡng chưa bình luận về những thông tin trên. Thông tin được đưa ra vài tuần sau khi Triều Tiên và Trung Quốc tạm ngừng giao thương do số ca Covid-19 tăng nhanh ở tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm gần biên giới Triều Tiên.

(Theo NK News)

Bài mới
Đọc nhiều