+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên bất ngờ đưa vũ khí đến biên giới với Trung Quốc răn đe người đào tẩu

04/12/2020 20:08

Súng phòng không được cho là đã được triển khai ở biên giới của Triều Tiên với Trung Quốc trong một động thái quyết liệt nhằm ngăn chặn những người đào tẩu.

Triều Tiên bất ngờ đưa vũ khí đến biên giới với Trung Quốc răn đe người đào tẩu - Ảnh 1.

Theo Express, việc biên giới Trung-Triều bị đóng cửa và tất cả các hoạt động thương mại xuyên biên giới hiện đang bị đình chỉ để ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều người Triều Tiên gặp khó khăn về kinh tế.

Do đó, lựa chọn từ bỏ quê hương đất nước, vượt biên sang Trung Quốc trở thành 1 lựa chọn hấp dẫn đối với một số người Triều Tiên dù điều này vô cùng nguy hiểm.

Triều Tiên vốn đã thực thi nhiều biện pháp để ngăn chặn người dân đào tẩu. Một nguồn tin quân sự ở tỉnh Bắc Hamgyong, phía đông bắc Triều Tiên mới đây tiết lộ rằng, vào tháng 10, quân đội đã ra lệnh cho các quân đoàn đóng dọc biên giới triển khai pháo phòng không để ngăn chặn người đào tẩu vượt biên sang Trung Quốc.

“Vào giữa tháng 11, các tiểu đoàn pháo phòng không thuộc Quân đoàn 9 đã được triển khai tới thành phố Hoeryong, đóng ở các huyện Musan và Onsong”, nguồn tin giấu tên tiết lộ.

Theo đó, các tiểu đoàn pháo phòng không đã được triển khai đến các khu vực biên giới được coi là được bảo vệ lỏng lỏng. Các xạ thủ phòng cũng được cho là sẽ không tham gia khóa huấn luyện quân sự mùa đông năm 2020 mà tập trung toàn lực cho an ninh biên giới.

Triều Tiên đã áp đặt các quy tắc ngày càng nghiêm ngặt liên quan đến biên giới trong suốt năm 2020. Có thông tin rằng, quân đội thậm chí gài mìn ở biên giới để khiến việc vượt biển trở nên nguy hiểm hơn nhằm răn đe người đào tẩu.

Minh Nhật/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều