+
Aa
-
like
comment

Công an đã xác định được đối tượng cắt ghép file ghi âm đại tá Đinh Văn Nơi

05/10/2021 06:58

Ngày 4/10, Công an tỉnh An Giang đã xác minh và triệu tập đối tượng cắt ghép file ghi âm của đại tá Đinh Văn Nơi. Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang khẳng định file ghi âm được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh – lan truyền trên mạng là cắt ghép, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ.

Đại tá Đinh Văn Nơi bị đối tượng xấu lợi dụng, cắt ghép file ghi âm.

Tối 4-10, trao đổi với PV, ông Lưu Vĩnh Nguyên – trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy An Giang – cho biết sau khi xuất hiện file ghi âm cuộc nói chuyện được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh An Giang – với “cựu bí thư” nói về “chủ tịch UBND tỉnh An Giang không cho rước, đón người dân về” gây xôn xao mạng xã hội, sáng cùng ngày, Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã có cuộc họp khẩn.

Sau khi nghe đại tá Nơi trình bày và các thành viên Ban thường vụ thảo luận, có thể thấy đây là chuyện bịa đặt, file ghi âm đã bị cắt ghép nhằm vu khống, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đang vào cuộc việc file ghi âm được cho của đại tá Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh – đang gây xôn xao dư luận – Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo ông Nguyên, đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình phòng chống dịch bệnh của An Giang và cả nước đang diễn biến phức tạp, nhất là lượng người từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… về An Giang hiện nay gần 30.000 người… để bịa đặt, hạ thấp vai trò của lãnh đạo tỉnh.

“Thời gian qua, Công an tỉnh An Giang có mặt tại mọi mặt trận để giúp dân và phòng chống dịch. Lãnh đạo tỉnh An Giang cũng túc trực lo cho dân ngày đêm và thậm chí trực tiếp đến chốt để đón người dân nên bọn xấu đã tìm mọi cách để hạ uy tín trong giai đoạn này”, ông Nguyên nói.

Ông Nguyên khẳng định từ trước đến nay Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình không hề phát biểu chuyện không đón công dân. Ông Bình luôn đi đầu trong việc phòng chống dịch, đi đầu trong an dân, chăm lo xã hội lúc đại dịch và việc đón người dân tự về quê.

“Sáng 4-10, anh Nguyễn Thanh Bình đã kết luận tiếp tục đón người dân, không được để dân về quê mà khó khăn, phải đảm bảo an toàn, nghiêm ngặt trong phòng chống dịch tại các huyện, đảm bảo an toàn đi lại”, ông Nguyên thông tin.

Ban nội chính Tỉnh ủy An Giang đã có báo cáo về trung ương để chỉ đạo làm rõ mục đích, ý đồ của nhóm người lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá nội bộ. Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã có chủ trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định, vì đây không còn là chuyện cá nhân nữa mà trở thành chuyện của tỉnh.

Liên quan đến vụ việc này, nguồn tin của PV cho biết cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đã xác định được nghi can có liên quan đến việc tổ chức ghi âm cắt ghép và tung lên mạng nhằm hạ uy tín lãnh đạo tỉnh. Hiện người này đã bị cơ quan điều tra triệu tập để xác minh điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Như Cánh Cò đã đưa tin, ngày 4/10, Công an tỉnh An Giang cho biết, những ngày qua, một số trang mạng phản động, chống phá Đảng, Nhà nước đã đăng tải đoạn ghi âm được cho là của Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh với nội dung cố ý gây hiểu nhầm, kích động, chia rẽ công tác phòng, chống dịch ở An Giang.

Công an tỉnh An Giang khẳng định những câu nói của Đại tá Đinh Văn Nơi trong file ghi âm này đã được cắt ghép, bịa đặt với ý đồ xấu.

“Hàng ngày Đại tá Đinh Văn Nơi tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi của người dân, của cán bộ, anh em đồng chí… thông tin, đóng góp cho hoạt động của lực lượng Công an An Giang.

Chính vì vậy, có thể từ những cuộc điện thoại mang tính chất trao đổi cá nhân, không phải những chủ trương hay chỉ đạo đã được các đối tượng xấu cố ý ghi âm, cắt ghép rồi tung lên mạng nhằm mục đích giảm uy tín của Giám đốc Công an tỉnh và tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động chống phá công cuộc đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh An Giang”, Công an tỉnh An Giang thông tin.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc xác minh vụ việc, xỷ lý theo pháp luật.

Công an An Giang đề nghị người dân không nên chia sẻ, phát tán những thông tin sai trái này, những ai cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Minh Anh

Bài mới
Đọc nhiều