+
Aa
-
like
comment

Triệu chứng hiếm gặp do nhiễm biến chủng Omicron

20/12/2021 06:26

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dựa trên dữ liệu được thu thập từ ứng dụng mang tên “Triệu chứng Covid ZOE”. Ứng dụng của Anh nhằm theo dõi các triệu chứng trên bệnh nhân nhiễm virus corona.

Trước “cơn bão Omicron” càn quét thủ đô London, các nhà khoa học Anh đã phát hiện những người nhiễm biến chủng mới của virus corona có thể phát triệu chứng vô cùng hiếm gặp và ít được báo cáo đó là mất cảm giác thèm ăn.

Theo RT, giới nghiên cứu đã so sánh các mẫu thu thập trên bệnh nhân sinh sống ở thành phố London từ đầu tháng 10, thời điểm Delta vẫn giữ vị thế là biến chủng chính gây Covid-19 và cho tới khi biến chủng Omicron bắt đầu xuất hiện với xu thế vượt qua cả tốc độ lây lan của Delta.

Phân tích cho thấy chỉ 1/2 người dùng ứng dụng “Triệu chứng Covid ZOE” trải qua 3 triệu chứng thường gặp giống như trong hướng dẫn phòng chống Covid-19 của chính phủ Anh gồm sốt, ho, mất vị giác hoặc khứu giác.

Trong số những triệu chứng mà trước đây chưa từng được báo cáo hoặc chưa từng được ghi nhận, một số bệnh nhân còn bị mất cảm giác thèm ăn.

Dù các nhà nghiên cứu cảnh báo vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn, nhưng nói chung biến chủng Omicron dường như ít có khả năng gây tử vong và phải nhập viện điều trị. Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh, một yếu tố khách quan là do phần lớn người sử dụng ứng dụng “Triệu chứng Covid ZOE” đã tiêm vắc xin Covid-19.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều