+
Aa
-
like
comment

Triệt xóa tội phạm cờ bạc – Nhiệm vụ trọng tâm đã được thực thi

Hạnh Phúc - 06/02/2023 16:19

Để người dân an lành đón Tết, lực lượng công an nhân dân cả nước đã có những đợt cao điểm trấn áp tội phạm quy mô lớn, trong đó tội phạm cờ bạc được tập trung tấn công triệt xóa. Trong và sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiệm vụ trọng tâm trấn áp loại tội phạm này vẫn luôn là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong bảo vệ an ninh xã hội.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Không riêng TP.HCM, các tỉnh thành trong cả được đã cùng có những cuộc ra quân và đạt nhiều kết quả khả quan. Các đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền hơn 1000 tỷ đồng bị triệt xóa tại Bắc Ninh, Đà Nẵng, TP.HCM …. ghi dấu ấn về những nỗ lực của lực lượng công an nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm cờ bạc.

Nỗ lực ấy càng đáng được ghi nhận khi đặt trong tình hình chung cá độ bóng đá rất đa dạng các thủ đoạn tinh vi. Đặc biệt là trên không gian mạng với quy mô liên tỉnh, xuyên quốc gia với số lượng hàng chục nghìn người tham gia, số tiền lên đến nghìn tỷ đồng. Tội phạm cá độ bóng đá trên không gian mạng có xu hướng diễn biến phức tạp. Các đường dây cá độ bóng đá được hình thành bởi các đối tượng cầm đầu tổ chức cờ bạc chuyên nghiệp móc nối các đối tượng nhà cái quản lý trang website cá độ có máy chủ đặt tại nước ngoài để thiết lập chia nhỏ cho các chân rết tổ chức cá độ trên không gian mạng tại Việt Nam. Để qua mắt và đối phó với cơ quan chức năng, tội phạm cá độ bóng đá trên không gian mạng sử dụng thiết bị thông tin di động thông minh, lợi dụng sơ hở trong quản lý sim rác, thanh toán qua mạng … để thực hiện hành vi phạm tội. Dù vậy, với quyết tâm cao cùng với nhiều kỹ thuật và biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã có những đợt tấn công trấn áp tội phạm trên quy mô lớn đã phát hiện và xử lý nghiêm đúng pháp luật hàng loạt đối tượng trên cả nước.

Dịp Tết Nguyên đán 2023, tình trạng cờ bạc vẫn diễn biến phức tạp. Hệ quả của nạn cờ bạc chính là điều kiện phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác như cho vay nặng lãi, bảo kê, siết nợ, trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội. Dự đoán trước tình hình, lực lượng chức năng và cơ quan công an các địa phương trong cả nước đã có nhiều phương án đối phó và trấn áp tội phạm cờ bạc cả trước và sau dịp World Cup và Tết Nguyên đán. Những tổ chức đánh bạc quy mô và tinh vi nhất vì thế cũng không thể tránh khỏi sa lưới pháp luật.

Trong sự yên bình của cuộc sống thường nhật, không thể hiểu hết những gian nguy thử thách và những nỗ lực của lực lượng bảo vệ gìn giữ điều tốt đẹp ấy mỗi ngày. Người dân chỉ với hành động giản đơn như nói không với tệ nạn cờ bạc và luôn cảnh giác với các thủ đoạn lôi kéo dụ dỗ của loại tội phạm này chính là việc làm ý nghĩa góp phần bảo vệ an ninh xã hội, vì một cuộc sống an bình ổn định của chính bản thân và gia đình.

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều