+
Aa
-
like
comment

Triệt phá nhiều nhóm thế lực thù địch có thủ đoạn chống phá bầu cử

21/05/2021 22:29

Lợi dụng các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước, các thế lực thù địch đã chống phá nhưng nhiều nhóm đối tượng đã được cơ quan công an triệt phá, ngăn chặn.

Triệt phá nhiều nhóm thế lực thù địch có thủ đoạn chống phá bầu cử - Ảnh 1.
Cổng thông tin điện tử chính phủ tổ chức buổi cung cấp thông tin về hoạt động bầu cử – Ảnh: NK

Thông tin được đưa ra tại buổi cung cấp thông tin về một số nội dung đang được cử tri quan tâm, liên quan đến công tác phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chiều 21-5.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, lợi dụng các sự kiện trọng đại của đất nước, như Đại hội Đảng toàn quốc, bầu cử Quốc hội, các thế lực thù địch chống phá, tập hợp lực lượng, nói xấu, bôi nhọ Đảng và Chính phủ.

Cụ thể qua theo dõi, Bộ Công an nhận thấy có một số thủ đoạn, phương thức được sử dụng như:

Trước hết, các thế lực thù địch công kích bôi nhọ nhiều lãnh đạo, nhất là các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, làm giảm sút lòng tin của nhân dân gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động bầu cử.

Thứ hai, lợi dụng quá trình chuẩn bị công tác nhân sự của hoạt động bầu cử để phát tán các thông tin theo hướng phân hóa thành phần nhân sự ứng cử đại biểu, trong Đảng và ngoài Đảng, nhằm gây chia rẽ nội bộ, gây nhiễu loạn thông tin, gây các dư luận trái chiều.

Thứ ba, sử dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều đơn thư khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo, xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo các cấp, bịa đặt chính quyền đàn áp, bắt giam những người tự ứng cử đại biểu Quốc hội, vu cáo chính quyền tước quyền bầu cử của người dân. Thậm chí có một số tổ chức phản động, cá nhân kêu gọi người dân thực hiện chiến dịch “không biết không đi bầu”, kích động không đi bầu cử, tẩy chay bầu cử.

Thứ tư, Bộ Công an, lực lượng công an đã phát hiện tổ chức khủng bố như Việt Tân xây dựng và tiến hành các chiến dịch quy mô lớn nhằm chống phá cuộc bầu cử, ý đồ tạo ra làn sóng phong trào để lôi kéo các đối tượng phản động chống đối trong nước tham gia tẩy chay bầu cử. Theo đó, chúng đã thiết lập các trang mạng về bầu cử Quốc hội 2021 để phát tán thông tin, bài viết, video xuyên tạc.

Ngoài ra, nhiều tổ chức phản động, chống đối trong và ngoài nước ráo riết sử dụng các trang blog, mạng xã hội để đăng tải bài viết, video kích động kêu gọi biểu tình chống Đảng, Nhà nước trong dịp chuẩn bị tổ chức bầu cử.

Ông Hoàng Thanh Tùng, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội, cho hay một số thế lực phản động cũng tung tin kích động, xúi giục người dân không đi bỏ phiếu và nói rằng trong điều kiện như vậy đi bỏ phiếu không an toàn.

Theo ông, đây là luận điệu hết sức phản động, xuyên tạc sai trái nhằm phá hoại cuộc bầu cử, cản trở người dân thực hiện quyền và cũng là nghĩa vụ thiêng liêng là quyền bầu cử đã được Hiến pháp quy định.

Bà Nguyễn Thị Thanh, phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, cho hay Hội đồng bầu cử quốc gia đã rà soát công tác tuyên truyền, thành lập các tổ bầu cử cho đến việc niêm yết danh sách ứng cử viên và danh sách cử tri, chuẩn bị tình huống khi đang phòng chống dịch.

Theo đó, có 16 tỉnh tiến hành bỏ phiếu sớm ở một số điểm, một số lực lượng như quân đội và công an tập trung phục vụ cho ngày bầu cử 23-5. “Trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp nhưng tất cả các phương án đã được Tiểu ban an ninh trật tự và y tế, trực tiếp nòng cốt là Bộ Y tế, đã sẵn sàng” – bà Thanh nhấn mạnh.

N.AN

Bài mới
Đọc nhiều