+
Aa
-
like
comment

Triệt phá đường dây chuyên cung cấp virus SARS-CoV-2

12/12/2021 16:00

Báo De Telegraaf (Hà Lan) đưa tin cảnh sát nước này vừa phát hiện đường dây chuyên cung cấp… virus SARS-CoV-2 đựng trong lọ thủy tinh và được vận chuyển qua bưu điện cho những khách hàng muốn tự lây nhiễm.

Kit xét nghiệm COVID-19

Lực lượng cảnh sát Hà Lan (FIOD) đã bắt giữ một người đàn ông đứng sau trang web chuyên bán… virus SARS-COV-2 cho những vị khách muốn tự lây nhiễm nhằm có được chứng nhận phục hồi sau mắc COVID-19.

Bằng cách này, những người chống việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Hà Lan có thể tự do tham gia các sự kiện đông người, bao gồm cả hộp đêm, mà không cần tiêm ngừa.

Báo The West Australian trích báo cáo của FIOD cho biết người đàn ông này đã cung cấp virus SARS-CoV-2 dưới dạng kit xét nghiệm với giá 33,5 euro (khoảng 900.000 đồng).

Không những vậy, người này còn “quảng cáo” rằng virus của ông “vẫn còn mới” và cam kết “có đủ các biến chủng mới nhất”.

Trao đổi với Hãng tin ANP (Hà Lan), người phát ngôn của FIOD cho biết: “Chúng tôi cần điều tra thêm để biết liệu ông ấy đã bán bao nhiêu lọ và chúng có thật sự có tác dụng hay không trước khi ký lệnh bắt giữ chính thức”.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Hà Lan, chính phủ nước này đang áp lệnh phong tỏa một phần đối với các cửa hàng và nhà hàng, bao gồm cả hộp đêm và quán cà phê.

Các cơ sở kinh doanh phải tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt, người dân bị bắt buộc đeo khẩu trang và yêu cầu người trên 13 tuổi xuất trình chứng nhận tiêm chủng hoặc phục hồi sau mắc COVID-19.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều