+
Aa
-
like
comment

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá 500 tỉ đồng mùa Euro

Bích Ngân - 04/07/2024 16:33

Hôm qua ngày 3-7, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an  cho biết qua công tác điều tra, trinh sát trên không gian mạng, đơn vị phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thông qua trang web bong88.com.. Đây là kết quả của quá trình điều tra, trinh sát không gian mạng kỹ lưỡng của lực lượng công an.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự, từ tháng 2 đến tháng 7-2024, tổng số tiền các nghi phạm sử dụng để đánh bạc lên đến khoảng 500 tỉ đồng. Đường dây này được điều hành bởi Cao Đình Hùng, 33 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa, cùng với 18 nghi phạm khác.

Nghi phạm Cao Đình Hùng cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá

Trước đó, ngày 1-7, Cục Cảnh sát hình sự chủ trì và phối hợp với nhiều đơn vị như Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động), Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Khánh Hòa… đồng loạt thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp và bắt giữ Cao Đình Hùng. Các lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá của nhóm này.

Tại cơ quan công an, Cao Đình Hùng khai nhận đã sử dụng tài khoản cấp siêu tổng đại lý (super master) DZxx để tổ chức đánh bạc. Hùng cùng các đồng phạm đã tổ chức cá độ nhiều trận đấu bóng đá ở các giải khác nhau, trong đó có giải Euro 2024 và Copa America, với số tiền cá độ lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi trận.

Bộ Công an xác định các nghi phạm thường thanh toán tiền thắng thua cá độ vào ngày thứ hai hàng tuần. Việc thanh toán được thực hiện thông qua hai hình thức: trả tiền mặt trực tiếp hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Sự chuyên nghiệp và tinh vi trong cách thức tổ chức và thanh toán đã khiến cho đường dây này hoạt động trong thời gian dài mà không bị phát hiện.

Để điều hành một đường dây cá độ với quy mô lớn như vậy, Cao Đình Hùng đã sử dụng tài khoản siêu tổng đại lý DZxx. Tài khoản này cho phép Hùng và các đồng phạm tổ chức và quản lý cá độ cho nhiều trận đấu bóng đá trên trang web bong88.com. Số tiền cá độ từ tháng 2 đến tháng 7-2024 lên đến khoảng 500 tỉ đồng, một con số khổng lồ cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Hiện tại, Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của các nghi phạm liên quan. Đây là một trong những vụ án đánh bạc qua mạng có quy mô lớn nhất được phát hiện và triệt phá trong thời gian gần đây, cho thấy nỗ lực không ngừng của lực lượng công an trong việc đấu tranh với tệ nạn xã hội.

Vụ việc triệt phá đường dây cá độ bóng đá với tổng số tiền giao dịch lên đến 500 tỉ đồng do Cao Đình Hùng cầm đầu đã cho thấy sự quyết tâm và nỗ lực của các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống tội phạm. Đây không chỉ là thành công của Cục Cảnh sát hình sự mà còn là lời cảnh báo nghiêm khắc đối với những đối tượng có ý định tổ chức hoặc tham gia vào các hoạt động đánh bạc trái phép.

Qua vụ án này, Bộ Công an cũng khuyến cáo người dân nâng cao ý thức pháp luật, không tham gia vào các hoạt động cá độ bóng đá trái phép và hợp tác với cơ quan chức năng để tố giác tội phạm, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh và an toàn.

Từ khi nhận được thông tin ban đầu về hoạt động bất thường trên trang web bong88.com, Cục Cảnh sát hình sự đã triển khai lực lượng trinh sát không gian mạng để theo dõi và thu thập chứng cứ. Các trinh sát đã phát hiện nhóm đối tượng do Cao Đình Hùng cầm đầu có hành vi tổ chức đánh bạc quy mô lớn, thu hút sự tham gia của nhiều con bạc.

Căn cứ vào tài liệu và chứng cứ thu thập được, trước đó ngày 1-7, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và lực lượng cảnh sát cơ động để thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp tại nhiều địa điểm, đồng thời bắt giữ các nghi phạm.

Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị điện tử và tài sản có liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá. Các nghi phạm bị bắt giữ đều được đưa về cơ quan công an để lấy lời khai và làm rõ hành vi phạm tội.

Theo đó, Bộ Công an phá chuyên án thành công và khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường công tác phòng chống tội phạm đánh bạc, đặc biệt là qua mạng internet. Lực lượng công an sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Thông qua vụ án này, Bộ Công an cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức pháp luật, không tham gia vào các hoạt động cá độ bóng đá trái phép. Người dân cần tỉnh táo trước những lời mời gọi tham gia cá độ và hãy báo cáo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện các hành vi phạm tội.

Đáng chú ý, vụ triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn này cũng là một minh chứng rõ ràng cho thấy tầm quan trọng của công tác phòng chống tội phạm mạng. Trong thời đại công nghệ số, tội phạm mạng ngày càng trở nên tinh vi và phức tạp, đòi hỏi lực lượng công an phải không ngừng nâng cao năng lực, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ hiện đại để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

Vụ án này cũng là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ đối với những ai có ý định tham gia hoặc tổ chức các hoạt động đánh bạc trái phép. Đồng thời, nó cũng là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của lực lượng công an trong công tác phòng chống tội phạm, góp phần xây dựng một xã hội an toàn và lành mạnh. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của các nghi phạm.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều