+
Aa
-
like
comment

Triệt phá băng nhóm ‘làm luật’ hàng tỉ đồng trên vùng biển Cẩm Phả

15/03/2021 22:07

Từ nhiều năm nay, băng nhóm của Vương Quốc Tiến đã tổ chức cưỡng đoạt hàng tỉ đồng của các chủ hàng cung ứng vật tư, thực phẩm trên biển cho tàu biển neo đậu ở Cẩm Phả.

Ngày 15.3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá ổ nhóm cưỡng đoạt tài sản tại khu vực vùng biển TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Bước đầu, cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ đối tượng cầm đầu ổ nhóm này là Vương Quốc Tiến (53 tuổi, trú tại khu Nam Sơn, P.Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả) cùng một số đồng phạm.

Vùng biển cảng Hòn Nét, nơi băng nhóm của Vương Quốc Tiến hoạt động bảo kê từ nhiều năm nay /// Ảnh N.H
Vùng biển cảng Hòn Nét, nơi băng nhóm của Vương Quốc Tiến hoạt động bảo kê từ nhiều năm nay

Qua điều tra ban đầu của Công an tỉnh Quảng Ninh, từ năm 2015 đến nay, băng nhóm do Vương Quốc Tiến cầm đầu đã tổ chức đe dọa các chủ hàng cung ứng vật tư, thực phẩm trên biển cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi neo đậu tại vùng biển cảng Hòn Nét (TP.Cẩm Phả).

Đáng chú ý, với mỗi đơn hàng trị giá tương đương 1.000 USD, băng nhóm này thu 3 triệu đồng  tiền “luật”. Ước tính, tổng số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt, thu lời bất chính lên tới hàng tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan.

Ngoài ra, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng kêu gọi những ai là bị hại của ổ nhóm trên cung cấp thông tin, phối hợp để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều