+
Aa
-
like
comment

Triệu tập một số giáo viên vụ bé trai 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt

28/11/2019 22:33

Dự án Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu (Hải Phòng) được Thủ tướng kỳ vọng cạnh tranh được với các khu VSIP và KCN khác của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Ngày 13/5, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ khởi công Dự án Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu tại huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Tham dự lễ khởi công có Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và khu phi thuế quan Xuân Cầu được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 535/QĐ-TTg ngày 1/4/2021; Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 6/12/2021; đã cấp phép xây dựng cho giai đoạn 1.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng. Vị trí xây dựng dự án nằm ngay sau và tiếp giáp 6 km chiều dài với Cảng Lạch Huyện, là cơ sở hình thành một khu công nghiệp gắn liền cảng biển hiện đại trong nước và khu vực.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất rộng 752 ha, bao gồm 369 ha khu sản xuất công nghiệp và 173 ha khu dịch vụ kho bãi – logistics.

Cảng quốc tế Lạch Huyện, khu vực triển khai dự án. Ảnh: Lê Tân

Đồng thời, dự án sẽ đóng vai trò là khu hậu cần cho Cảng Lạch Huyện, nơi có khả năng tiếp nhận các tàu container tải trọng đến 150.000 DWT đi các tuyến biển xa trực tiếp đến châu Âu, châu Mỹ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định dự án hứa hẹn thu hút những đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải biển – logistics, thiết lập nên một trung tâm trung chuyển hàng hóa mới, có tác động làm dịch chuyển luồng giao thương vốn có của thế giới.

Đây cũng sẽ là cơ sở để thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư FDI vào Hải Phòng và miền Bắc Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của TP Hải Phòng và cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện UBND TP Hải Phòng nhấn nút khởi công dự án. Ảnh: Đ.T.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và TP Hải Phòng tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu xây dựng dự án.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết dự án sẽ xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước, có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững…

Việc hình thành Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu cùng hệ thống các cầu cảng nước sâu của Cảng quốc tế Lạch Huyện sẽ góp phần tạo nên cấu trúc ngày càng hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật, phát huy tối đa chuỗi giá trị của Cảng quốc tế Lạch Huyện.

Cũng tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam có nhiều tiềm năng và cần tiếp tục nghiên cứu cơ chế, chính sách để thúc đẩy xây dựng các khu phi thuế quan hiện đại, thông minh, phù hợp với thông lệ quốc tế, từ đó thu hút đầu tư, thúc đẩy tiêu dùng và xuất khẩu, nhất là trong bối cảnh các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam bị thu hẹp.

Hạ Băng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều