+
Aa
-
like
comment

Trẻ mầm non, tiểu học TP HCM dự kiến đến trường từ 14/2

17/01/2022 14:04

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề xuất tổ chức dạy trực tiếp với bậc mầm non, tiểu học và khối lớp 6, trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ, từ 14/2.

Phương án trên được Sở Giáo dục và Đào tạo đề cập trong tờ trình Thường trực UBND TP HCM về việc tổ chức dạy trực tiếp sau Tết Nguyên đán.

Lý giải cho đề xuất trên, Sở đưa ra ba lý do. Thứ nhất, tình hình dịch bệnh tại TP HCM đã được kiểm soát tốt, người dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ hai mũi vaccine, độ phủ mũi ba đang được thực hiện. TP HCM hiện là vùng xanh dịch ở cấp độ 1.

Thứ hai, tất cả trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 – trừ học sinh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ – chưa đến trường học trực tiếp suốt hơn 6 tháng qua. Nhiều gia đình vì thế gặp nhiều khó khăn khi vừa phải đi làm vừa phải trông con. Việc ở nhà quá lâu cũng khiến học sinh gặp các vấn đề về sức khoẻ, tinh thần.

Thứ ba, 2021-2022 là năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông đổi mới với học sinh lớp 1, 2 và 6. Quá trình học trực tuyến gây khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục.

Học sinh THPT Trưng Vương (quận 1) đến trường ngày 13/12/2021. Ảnh: Quỳnh Trần
Học sinh THPT Trưng Vương (quận 1) đến trường ngày 13/12/2021. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo đó, từ 7/2, các trường sẽ chuẩn bị công tác đón trẻ mầm non và học sinh trở lại học trực tiếp. 10/2 đến 13/2, trường họp phụ huynh, học sinh, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn; tập huấn phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên.

Từ 14/2, các trường bắt đầu đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6. Tương tự với các cấp học khác, việc đi học trực tiếp sẽ được triển khai dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Các trường (ngoại trừ cấp mầm non) vẫn tiến hành song song giải pháp học trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của các gia đình chưa yên tâm cho con đến trường.

Ban chỉ đạo chống dịch các quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ kiểm tra, thẩm định phương án phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trước khi mở cửa.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau hơn một tháng triển khai dạy trực tuyến cho học sinh khối 9 và 12 (từ 13/12/2021) và khối 7, 8, 10, 11 (từ 4/1), tỷ lệ đến trường khá cao, từ 92 đến gần 96% tuỳ từng khối. Hiện mới chỉ khoảng hơn 600.000 trong số hơn 1,74 triệu học sinh từ mầm non đến THPT ở TP HCM được học trực tiếp.

Tính đến 7/1, các trường ghi nhận 130 F0 trong trường là giáo viên, nhân viên, học sinh. Tất cả trường hợp, theo Sở, được xử lý đúng quy trình và đảm bảo an toàn.

Sở đánh giá, việc tổ chức dạy học trực tiếp khối 7-12 thời gian qua đạt kết quả tốt, an toàn, có sự phối hợp tốt từ phụ huynh.

Mạnh Tùng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều