+
Aa
-
like
comment

Trẻ mầm non, tiểu học ở TP.HCM được đến trường từ 14/2

25/01/2022 09:58

Sáng 25/1, UBND TP HCM đã quyết định cho trẻ bậc mầm non, tiểu học và khối 6 sẽ học trực tiếp từ 14/2, trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ.

bậc mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến cho trẻ 3-6 tuổi đi học trước giúp các trường từng bước thích ứng, có kinh nghiệm xử lý tình huống khi cho toàn bộ trẻ đi học lại.

Thời gian đầu, các trường mầm non được tổ chức bán trú nhưng không có ăn sáng. Giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân như rửa tay, đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng cách; giáo dục ý thức giữ gìn bản thân, nhận biết các biểu hiện bệnh. Với trẻ 5 tuổi, các trường đảm bảo nội dung giáo dục nhằm chuẩn bị nền tảng, kỹ năng học tập trước khi vào lớp 1.

TP HCM cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường từ 14/2. Ảnh minh họa.

bậc tiểu học, các em học trực tiếp tuỳ theo cấp độ dịch của địa phương.

Với địa phương thuộc cấp độ 1 (vùng xanh), các trường có thể dạy học hai buổi, bán trú cho tất cả các khối. Trong tuần đầu tiên, giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nề nếp, ôn tập kiến thức trước đó.

Tuần thứ hai, nhà trường dạy học theo tiến độ chương trình, đồng thời củng cố kiến thức đã học trực tuyến. Tuần thứ ba, trường tổ chức kiểm tra học kỳ I cho khối 1 và 2.

Ở địa phương thuộc cấp độ 2 (vùng vàng) trong tuần đầu tiên, nhà trường được dạy học hai buổi, bán trú cho khối 1 và 2. Với khối 3, 4, 5, các em chỉ học trực tiếp một buổi. Công việc trong các tuần tiếp theo được thực hiện tương tự vùng xanh.

Các trường ở địa bàn cấp độ 3 (vùng cam) chỉ tổ chức cho lớp 1, 2 học một buổi; được kiểm tra học kỳ I trong tuần thứ ba. Học sinh khối 3, 4, 5 học trực tuyến. Với địa bàn thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ), cấp tiểu học chưa đến trường.

Ở bậc trung học, học sinh khối 6 trong tuần đầu đến trường được củng cố kiến thức, trước khi kiểm tra học kỳ I trực tiếp.

Để chuẩn bị đón học sinh, từ 10/2 đến 13/2, các trường họp phụ huynh, học sinh, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn; tập huấn phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên. Tương tự với các cấp học khác, việc đi học trực tiếp sẽ được triển khai dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

Học sinh trường tiểu học Thạnh An (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) đến trường ngày 20/10/2021. Ảnh: Quỳnh Trần
Học sinh trường tiểu học Thạnh An (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) đến trường ngày 20/10/2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra ba lý do cho việc đề xuất tất cả học sinh trở lại sau Tết Nguyên đán.

Thứ nhất, tình hình dịch bệnh tại TP HCM đã được kiểm soát tốt, người dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ hai mũi vaccine, độ phủ mũi ba đang được thực hiện. TP HCM hiện là vùng xanh dịch ở cấp độ 1.

Thứ hai, tất cả trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 – trừ học sinh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ – chưa đến trường học trực tiếp suốt hơn 8 tháng qua. Nhiều gia đình vì thế gặp nhiều khó khăn khi vừa phải đi làm vừa phải trông con. Việc ở nhà quá lâu cũng khiến học sinh gặp các vấn đề về sức khoẻ, tinh thần.

Thứ ba, 2021-2022 là năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông đổi mới với học sinh lớp 1, 2 và 6. Quá trình học trực tuyến gây khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục.

Mạnh Luật 

Bài mới
Đọc nhiều