+
Aa
-
like
comment

Trẻ em miền núi ‘ai cũng có lì xì, vui quá!’

24/01/2021 19:22

800 trẻ em miền núi Quảng Ngãi nhận được quà cùng bao lì xì vui mừng hét lớn “ai cũng có lì xì, vui quá!”. Trên khuôn mặt trẻ thơ hiện lên nét tươi vui.

Trẻ em miền núi ‘ai cũng có lì xì, vui quá!’ - Ảnh 1.
Hình ảnh hạnh phúc của các em nhỏ miền núi Quảng Ngãi khi giơ cao bao lì xì, ai cũng vui trước hình ảnh này – Ảnh: TRẦN MAI

Ngày 24-1, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với báo Tuổi Trẻ, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức buổi trao 800 suất quà cho trẻ em hai huyện miền núi Sơn Hà và Sơn Tây (Quảng Ngãi). Các em đều có hoàn cảnh khó khăn, tết đến cận kề nhưng chưa được gia đình mua cho một bộ quần áo mới nào.

Dù đoàn đã cố gắng xuất phát từ sáng sớm đến trước giờ hẹn để các em khỏi chờ, nhưng khi đến nơi, các em đã ngồi từng hàng ghế dài ngóng đợi đoàn. Tết, những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh khó khăn cùng chung mong ước được nhận lì xì.

Trẻ em miền núi ‘ai cũng có lì xì, vui quá!’ - Ảnh 2.
Dù đoàn đã đến trước giờ hẹn, nhưng các em đã ngồi chờ từ trước đó – Ảnh: TRẦN MAI

Thầy Lê Mực, hiệu trưởng Trường THCS Sơn Hạ (huyện Sơn Hà), kể về học trò H’rê ở xã với sự xót xa bởi tết đến, các em ở miền xuôi được cha mẹ dẫn đi sắm đồ tết, còn ở đây cha mẹ các em vẫn còn bôn ba trên rẫy rừng tìm kiếm cái ăn. “Thầy cô giáo thấy thương các em nên cứ lên mạng kêu gọi xin quần áo, quà bánh. Có gì cho các em thì mừng, ở đây một cái bánh ngọt cũng là món quà lớn đối với các em”, thầy Mực nói.

Khi hay tin Thành đoàn TP.HCM cùng Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, báo Tuổi Trẻ, báo Khăn Quàng Đỏ và Trung tâm Công tác xã hội TP.HCM tổ chức chương trình “Cây mùa xuân – Chăm lo tết cho trẻ em vùng lũ” sẽ đến trao cho học trò 800 suất quà gồm 1 phần quà 400.000 đồng và bao lì xì 500.000 đồng, thầy cô ai cũng mừng.

Trẻ em miền núi ‘ai cũng có lì xì, vui quá!’ - Ảnh 3.
Em Đinh Trung Khôi cười tươi rói khi nhận được quà và bao lì xì – Ảnh: TRẦN MAI

Qua câu chuyện kể, chúng tôi gặp em Đinh Lái (lớp 5, Trường Sơn Hạ 1) nhà ở tận xóm Đèo Rơm. Để đến trường nhận quà này em phải đi bộ từ 5h sáng, mãi đến 7h mới tới nơi. Khi cầm phần quà trên tay, Lái vội mở ra xem. Cậu bé cầm bao lì xì cười tươi, những dự tính non nớt đã hình thành. Cậu đã có áo ấm để mặc, 500.000 đồng Lái dùng để mua cho mình và em một bộ quần áo mới.

“Em thích áo quần mới lắm nhưng ba mẹ không có tiền đâu, nay có tiền rồi em sẽ nhờ thầy cô đi mua cho em”, Lái nói. Hỏi giáo viên chủ nhiệm Lái mới hay để theo con chữ, Lái ngày nào cũng kiên trì đi bộ vượt một quãng đường xa xôi. Cô chủ nhiệm dự tính sẽ xin cho Lái 1 chiếc xe đạp để em đỡ vất vả.

“Nhà Lái xa nhất trường, nhưng em cũng là học sinh ngoan và học giỏi. Cả năm qua, em chỉ mặc những chiếc quần áo thầy cô xin, tết này em đã có quần áo mới rồi”, cô chủ nhiệm vui mừng.

Trẻ em miền núi ‘ai cũng có lì xì, vui quá!’ - Ảnh 4.
Chị Trần Thu Hà, phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, cười tươi khi trao bao lì xì cho các em bé miền núi Quảng Ngãi – Ảnh: TRẦN MAI

Chị Trần Thu Hà, phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, chia sẻ những lời tâm huyết với bọn trẻ miền núi còn nhiều khó khăn ở các xã Sơn Hạ, Sơn Bua, Sơn Liên. Trong phần quà, có sự đóng góp của những học sinh ở TP.HCM với mong muốn các bạn học ở miền núi có cái tết đủ đầy hơn, nên phần quà nhỏ này là sự chia sẻ lớn. Chị Hà mong bọn trẻ cố gắng học tập, phấn đấu vươn lên. “Chúc cho các em có một cái tết thật ấm áp bên gia đình, thầy cô, bạn bè”, chị Hà nói.

Hình ảnh xúc động khi các em đồng loạt giơ cao bao lì xì với nụ cười tươi rói. Người trao, người nhận trong khoảnh khắc ấy ai cũng hạnh phúc ngập tràn. Bước ra khỏi điểm trao với những gói quà trên tay, các em nói với nhau “ai cũng có lì xì, vui quá!”. Lời ấy đủ để chúng ta hi vọng một cái tết sẻ chia và ấm áp sẽ đến nhiều hơn với các em nhỏ ở xa xôi núi rừng…

Trẻ em miền núi ‘ai cũng có lì xì, vui quá!’ - Ảnh 5.
Thầy chủ nhiệm lớp 7A Trường THCS Sơn Hạ chụp ảnh lưu niệm cho học trò sau khi nhận quà – Ảnh: TRẦN MAI
Trẻ em miền núi ‘ai cũng có lì xì, vui quá!’ - Ảnh 6.
Em Đinh Lái hạnh phúc khi nhận được lì xì – Ảnh: TRẦN MAI
Trẻ em miền núi ‘ai cũng có lì xì, vui quá!’ - Ảnh 7.
Khoảnh khác đáng yêu của một em bé sau khi nhận quà – Ảnh: TRẦN MAI
Trẻ em miền núi ‘ai cũng có lì xì, vui quá!’ - Ảnh 8.
Anh Dương Ngọc Tuấn, giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM, trao quà cho học trò miền núi Quảng Ngãi – Ảnh: TRẦN MAI

Trần Mai

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều