+
Aa
-
like
comment

Trao tặng huy hiệu tuổi Đảng: Có gì mà xuyên tạc?

Đinh Thảo - 07/12/2021 17:04

Chiêu trò xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo và cán bộ Việt Nam của các đối tượng phản động không còn trở nên quá mới mẻ. Tuy nhiên, lợi dụng sự kiện trao tặng huy hiệu tuổi Đảng để bôi nhọ, công kích là hành vi vô đạo đức và đáng lên án.

Trao tặng huy hiệu 75 tuổi Đảng cho cụ Nguyễn Văn Hiền

Ngày 14/11 vừa qua, Thành Ủy Đà Nẵng đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho cụ Nguyễn Văn Hiền (SN 1917), thân sinh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Được biết, cụ Nguyễn Văn Hiền đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Từ khi còn trẻ, cụ đã tích cực Tham gia phong trào của Hội Thanh Niên phản đế tại địa phương. Cách mạng Tháng Tám thành công, cụ đã hết mình cống hiến cho Đảng, Nhà nước. Được kết nạp Đảng năm 1947, cụ đã thực hiện tốt nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng trong các đơn vị.

Có thể nói, trao tặng huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho cụ Nguyễn Văn Hiền là một sự kiện hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Và đã có rất nhiều Huy hiệu tuổi Đảng đã được trao. Tuy nhiên, lợi dụng sự việc này, trang mạng Chân Trời Mới Media cùng đối tượng Tưởng Năng Tiến lại dùng những từ ngữ thái quá để suy diễn, công kích. Đó là những từ ngữ hết sức nặng nề đối với một người 90 tuổi. Chưa kể là cụ đã có những đóng góp rất lớn cho nền hòa bình dân tộc.

Một cách trơ trẽn, các đối tượng trích dẫn Điều 32 của Bộ luật dân sự 2015: “Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý” để xuyên tạc sự kiện. Xin hỏi cá nhân nào không đồng ý với niềm vinh dự lớn lao này. Có ai đã lên tiếng phản đối chưa? Mặt khác, thử hỏi, hành động lấy ảnh cụ Nguyễn Văn Hiền và gia đình Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để cắt ghép, bôi nhọ danh dự của Chân Trời Mới Media đã được cho phép hay chưa?

Trong khi đó, đây không phải là lần đầu tiên các đối tượng sử dụng hình ảnh lãnh đạo, cán bộ nhà nước để bôi nhọ, công kích và đưa ra những đặt điều xuyên tạc. Không ít lần, chúng ta thấy hình ảnh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam,.. bị cắt ghép để xuyên tạc về công tác ngoại giao, chống dịch. Tự hỏi, chân Trời Mới Media và Tưởng Năng Tiến có tư cách gì để trích dẫn điều luật và chất vấn?

Chưa kể, Tưởng Năng Tiến còn liên tục đưa ra các phát ngôn xuyên tạc lịch sử, quan điểm gây tranh cãi. Đơn cử như phát biểu đầy tranh cãi của Ngô Bảo Châu về Chủ tịch nước Hồ Chí Minh. Đó là một phát biểu từng bị dư luận ném đá gay gắt về sự vô ơn, nông cạn, khiến bản thân chính chủ phải ẩn bài đăng. Ấy vậy mà, Tưởng Năng Tiến lại trích dẫn như một “chân ái”. Đó cũng không chỉ thể hiện cho sự vô ơn mà còn là luận điệu của một kẻ nông cạn.

Xét đến cuối cùng, mục đích lớn nhất của Chân Trời Mới Media và Tưởng Năng Tiến cũng là để công kích, bôi nhọ lãnh đạo nhà nước, đổi trắng thay đen ý nghĩa sự kiện. Để thực hiện chiêu trò của mình, các đối tượng đã không ngượng mồm khi bất kính, xúc phạm một một người đã 90 tuổi. Cũng đúng thôi, đến lịch sử các đối tượng còn có thể xuyên tạc thì còn điều gì mà không thể?

Đinh Thảo

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều