+
Aa
-
like
comment

Vợ chồng Dũng ‘lò vôi’ tranh cãi nảy lửa khi đối chất với ông Võ Hoàng Yên

02/03/2021 19:42

Sáng 2.3.2021, tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TP HCM), đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã làm việc với vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng (thường gọi là Dũng “lò vôi”, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam)) và ông Võ Hoàng Yên. Trước đó, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã tố cáo ông Yên lợi dụng việc làm từ thiện chiếm để lừa đảo chiếm đoạt tiền do ông bà Dũng – Hằng quyên góp được.

Sáng nay (2.3), tại Tổ đình Hưng Minh tự (Q.6, TP HCM), đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã có buổi làm việc với vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và ông Võ Hoàng Yên để làm rõ về nội dung vợ chồng Dũng “lò vôi” tố cáo ông Yên lừa lợi dụng việc làm từ thiện chiếm đảo chiếm đoạt tiền do ông bà quyên góp được.

Tranh cãi nảy lửa khi vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” gặp ông Võ Hoàng Yên - ảnh 2
Trong cuộc gặp, bà Hằng cho rằng ông Võ Hoàng Yên đã lừa đảo

“Không ai được phép trục lợi dù chỉ 1 đồng”

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng “lò vôi”) tâm tình rằng trong những năm gần đây, bà đã lo hết cho gia đình ông Yên kể cả học trò của ông.

Bà Hằng nói: “Ai thiếu nợ, ai khó khăn tôi đều giúp đỡ hết. Tôi tâm nguyện rằng toàn bộ lợi nhuận vợ chồng tôi kinh doanh sẽ cống hiến hết cho xã hội. Tuy nhiên tôi không cho phép ai đạp lên đạo lý, biến tôi thành công cụ”.

“Mới đây tôi đã phát hiện ra người thụ hưởng số tiền đó đều là người thân của ông Yên, gồm cha vợ, cháu vợ, em rể, cháu ruột, chị ruột. Tôi không bao giờ xúc phạm ai vô cớ. Nếu không phải lừa đảo thì làm sao người thụ hưởng số tiền này đều là người thân”, bà Hằng tỏ ra bức xúc nói thêm.

Tranh cãi nảy lửa khi vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” gặp ông Võ Hoàng Yên - ảnh 1
Những tố cáo của vợ chồng ông Dũng “lò vôi” trên mạng xã hội.

Cũng theo bà Hằng: “Mục đích hôm nay tôi tố cáo ông Yên vì không muốn ai tiếp tục bị lừa đảo nữa. Tôi không hề tiếc tiền tôi bỏ ra nhưng bản thân tôi bị chà đạp quá nhiều. Vừa qua, tôi có gửi cho ông Yên số tiền 8,2 tỉ đồng. Trong đó, có 3,8 tỉ đồng để cứu trợ miền Trung đang bị lũ lụt, số còn lại mua vật tư xây dựng nhà tình thương. Thế nhưng, sau khi tổng kết lại thì phát hiện ra chỉ có 2,7 tỉ đồng đi cứu trợ và không hề có việc mua vật tư làm nhà tình thương”.

Bà Hằng gay gắt nói tiếp: “Tôi có thể bỏ ra 1.000 tỉ đồng để cứu trợ, giúp đỡ người nghèo nhưng không chấp nhận và không ai được phép trục lợi dù chỉ 1 đồng. Hôm nay tôi nói ra điều này, không phải là việc tiếc tiền. Tôi đã điều tra và phát hiện ông Yên không hề xây dựng các vườn thuốc nam như ông nói. Chồng tôi cũng từng chuyển cho ông Yên 8 tỉ đồng với mục đích yên tâm chữa bệnh miễn phí người nghèo, không thu tiền ai cả. Tất cả những gì tôi nói đều là sự thật, không cần tòa án nào, không cần mang luật sư ra để đối đầu và nói luật ở đây. Chỉ có luật nhân quả”.

Ông Võ Hoàng Yên nói gì?

Với những lời tố cáo của vợ chồng ông Dũng “lò vôi”, ông Võ Hoàng Yên cho hay: “Ai nói cũng thế thôi, ngoài luật thế gian còn luật nhân quả. Nếu anh chị và mọi người cảm thấy nói sát mạt ai mà vui thì cứ nói tôi biết sao giờ. Khi mà bước vào công việc chuyển khoản qua lại với nhau, có đoạn điểm rơi khi tôi xin không xin đảm nhận trung tâm thì tôi có gửi trích lục ngân hàng, thấy số tiền kha khá, vài chục tỉ đồng thì tôi có chuyển lại. Chị nói xét thấy việc trích lục ngân hàng là hợp lý, tặng ông Yên làm từ thiện. Từ đó tôi mới yên tâm”.

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Võ Hoàng Yên phủ nhận cáo buộc cho rằng mình lừa gạt. Đồng thời, ông Võ Hoàng Yên cho biết sẽ cung cấp giấy tờ chứng minh các khoản mình từng chi.

Ông Yên nói: “Tôi chưa bao giờ đặt vấn đề xin tiền, vay tiền hay mượn tiền. Tôi làm sao dám xin, lấy tư cách gì xin. Tôi cũng không có mượn, mượn làm gì. Tôi thấy tất cả những gì anh chị chuyển cho tôi đó là tình thương, bồ tát đưa anh chị tới với tấm lòng bồ tát, thực hiện công tác từ thiện với bá tánh. Tôi hạnh phúc vô cùng”.

Ông nói tiếp: “Điều tha thiết của tôi muốn nói tới mọi người, những gì chuyển đã chuyển rồi, tình thương cũng đã cho hết luôn. Anh chị cho tôi tình thương tôi đã chia sẻ hết cho mọi người lũ lụt, cầu đường. Nói tôi ăn chặn lũ lụt. Tôi có điểm sai sót là không kiểm lại con số với các cháu. Số liệu lập cập trong ngày khánh thành, tôi đã chi 3 lần hơn 7 tỉ đồng, chứ không phải 3,8 tỉ đồng”.

Tranh cãi nảy lửa khi vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” gặp ông Võ Hoàng Yên - ảnh 3
Ông Võ Hoàng Yên (áo tráng, phải) khẳng định mình không lừa gạt; tất cả các khoản thu – chi đều có chứng từ.

“Chúng ta từng nói với nhau là người trong nhà, trước mắt tôi thấy tôi rất tiếc bữa nay, lẽ ra anh chị coi tôi là chú em, nếu thấy tôi sai, tại sao không kêu tôi lại để nói. Tôi chống bang, chống chạy thì mới nói tôi lừa đảo. Nguồn cơn tôi không vay mượn gì của anh chị hết. Anh chị làm tài khoản rồi chuyển qua cho tôi thôi, vậy tôi có động cơ nào vay mượn, lừa gạt gì đâu. Nếu thấy thâm thủng qua lại quá thì kêu tôi lại, kêu tôi giải trình, chi có đúng hay không”, ông Yên tỏ ra tiếc nuối.

“Tới giờ nói tôi ăn chặn, đưa lên báo, hôm nay tôi cung cấp hết giấy tờ của các nơi mua cái gì, của ai. Nói tôi ăn chặn tôi không biết nói sao, tôi nói có miệng một mà trên báo nói phát bao nhiêu ngàn người xem, tội lỗi vô cùng. Tôi thấy anh chị nếu thương nhau, thương tôi thì nói nhau trong nhà nhỏ nhẹ, cái nào ra cái đó, thu chi có hợp lý hay không… coi lại tôi làm đúng mục đích chưa rồi hãy “oánh” tôi chứ. Chưa gì “oánh” tôi mấy ngày nay, cả dòng họ tôi có người nằm thom thóp, có 2 người phải nhập viện rồi. Đau khổ, xấu hổ vô cùng, làm như cả nhà tôi đi lừa gạt”, ông này nói tiếp.

Sau một hồi đôi co, hai bên đã đi đến thống nhất sẽ nhờ một bên thứ ba là công an giải quyết vụ việc này.

Phan Thương/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều