+
Aa
-
like
comment

Trang Facebook cá nhân của “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh bị chiếm đoạt

03/03/2021 06:08

Tài khoản Facebook cá nhân của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã bị kẻ xấu chiếm đoạt, nhưng may mắn anh đã lấy lại được chỉ sau một thời gian ngắn.

Theo đó, vào chiều ngày 2/3, chị Phùng Thị Thủy, vợ của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, bất ngờ thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng tài khoản Facebook của chồng mình đã bị kẻ xấu chiếm quyền điều khiển.

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, chị Thủy cho biết anh Mạnh đã giành lại được quyền kiểm soát tài khoản Facebook cá nhân.

Trang Facebook cá nhân của người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh bị chiếm đoạt - 1
Tài khoản Facebook của anh Mạnh bị kẻ xấu chiếm đoạt, nhưng may mắn đã nhanh chóng giành lại được

Sau khi biết thông tin tài khoản anh Nguyễn Ngọc Mạnh bị chiếm đoạt, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi của kẻ xấu. Không ít người lo ngại kẻ xấu có thể lợi dụng tài khoản Facebook cá nhân của anh Mạnh để lừa đảo hoặc trục lợi, chẳng hạn như nhắn tin cho những người khác để xin tiền ủng hộ… May mắn, đến thời điểm hiện tại, chưa có dấu hiệu nào cho thấy tài khoản anh Mạnh bị kẻ xấu lợi dụng.

Nhiều cư dân mạng đã đề nghị hỗ trợ tạo “tích xanh” cho tài khoản của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (tích xác nhận người nổi tiếng, người của công chúng hoặc của các doanh nghiệp, thương hiệu…). Việc sở hữu tích xanh có thể giúp tài khoản khó bị chiếm đoạt hơn và cũng có thể lấy lại quyền truy cập dễ dàng hơn nếu không may bị tin tặc tấn công.

Sau hành động dũng cảm cứu cháu bé bị rơi từ tầng 13, tài khoản Facebook của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được cư dân mạng tìm kiếm và chỉ sau một ngày, tài khoản này đã có hơn 29 ngàn lượt người theo dõi. Các bài đăng trên trang cá nhân của anh Mạnh cũng đã có hàng chục ngàn lượt tương tác và bình luận.

Trang Facebook cá nhân của người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh bị chiếm đoạt - 2
Một bình luận “rác” trên trang Facebook cá nhân của anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận thể hiện sự thán phục và ngưỡng mộ với hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, nhiều cư dân mạng cũng đã bình luận những lời khiếm nhã hoặc tranh thủ để quảng cáo các dịch vụ làm đẹp, bán thuốc hoặc thậm chí chia sẻ các đường link “nhạy cảm”, mà khi người dùng kích vào sẽ dẫn đến các trang web có chứa mã độc và có nguy cơ bị mất tài khoản Facebook.

Hiện tại, facebook của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã hoạt động trở lại, với hơn 28 nghìn người theo dõi.

Hành động dũng cảm và nghĩa hiệp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh là rất đáng để tôn vinh và noi theo, tuy nhiên, bên cạnh đó, anh vẫn có một cuộc sống riêng cần phải tôn trọng. Hy vọng cư dân mạng tại Việt Nam hiểu rõ điều này để không làm phiền cuộc sống riêng tư ngoài đời cũng như trên mạng xã hội của “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh.

T.Thủy

Bài mới
Đọc nhiều