+
Aa
-
like
comment

Trắng đêm kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP HCM

15/05/2021 07:19

Các cửa ngõ vào TP HCM được lập chốt kiểm soát dịch 24/24 để đo thân nhiệt tất cả tài xế, hành khách, người đi xe máy.

0h ngày 15/5, Cảnh sát giao thông Đội Rạch Chiếc (Phòng CSGT TP HCM), cảnh sát cơ động, công an, quân đội dựng rào chắn, đèn báo hiệu, lập chốt kiểm soát dịch ở cầu Đồng Nai, quốc lộ 1A, TP Thủ Đức – cửa ngõ các tỉnh phía Bắc vào TP HCM.

Mỗi kíp trực còn có 4 nhân viên y tế Bệnh viện Ung Bướu kiểm tra thân nhiệt. Ca một bắt đầu 6h-13h; ca hai 13h-20h; ca ba từ 20h đến sáng hôm sau.

Chốt kiểm soát dịch dưới chân cầu Đồng Nai (hướng về TP HCM) là một trong những trạm kiểm dịch chính. Tại đây, hàng loạt barie chia tuyến đường thành 5 làn dành cho từng loại xe tải, container, ôtô, xe máy đi vào.

Tiểu đội trưởng Lê Trọng Phú phụ trách đảm bảo an ninh trật tự tại chốt kiểm dịch. Tại chốt này anh Phú cùng hai cảnh sát cơ động khác được phân công chốt chặn, phân luồng và giữ an ninh khi các nhân viên y tế đo thân nhiệt các tài xế và hành khách.

Xe khách hướng từ Đồng Nai về TP HCM được hướng dẫn vào làn có lực lượng y tế kiểm soát dịch. Trong một giờ lập chốt có khoảng 20 xe khách từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên được kiểm tra thân nhiệt.

Nhân viên y tế dùng máy quét thân nhiệt từ xa (máy quét thân nhiệt đo từ khoảng cách 2 m) để kiểm tra tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của hành khách.

Lực lượng chức năng cũng kiểm tra thân nhiệt người dân đi xe máy. Máy đo báo thân nhiệt 39,5 độ C (vượt mức cho phép là 37 độ C) đối với thanh niên Cao Đạo Cường (Lâm Đồng).

Thanh niên này được nhân viên y tế hướng dẫn ngồi nghỉ để đo lại lần hai, trước khi được vào TP HCM.

Theo một nhân viên y tế, trong trường hợp tài xế hoặc khách đi xe trên 38 độ C sẽ được đưa vào phòng nghỉ trong ít phút trước khi đo lại. Nếu vẫn sốt, họ sẽ được đưa đến bệnh viện gần nhất xét nghiệm.

Điều dưỡng Trần Thị Mơ đứng chờ đo thân nhiệt cho người đi đường. “Trời tối, lượng xe khách qua lại đông, kiểm tra rất nhiều và liên tục nên cũng hơi vất vả. Nhưng vì sự an toàn của mọi người, chúng tôi luôn sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ”, chị nói.

Trong đêm, tại chốt cầu Đồng Nai lực lượng chức năng kiểm tra 226 xe các loại, đo thân nhiệt 821 người, không có trường hợp nào phải đưa đi cách ly.

Cách đó khoảng 16 km, chốt kiểm soát dịch ở chân cầu Vĩnh Bình trên quốc lộ 13, TP Thủ Đức – cũng cửa ngõ đón các xe phía Bắc vào TP HCM – được cơ quan chức năng lập chốt. Tài xế ngồi trong xe, hạ thấp cửa kính, được nhân viên nhân viên y tế đo thân nhiệt sau đó một công an ghi lại biển số xe, lịch trình di chuyển (nơi đi và nơi đến), tên tài xế và số lượng người đi trên xe.

Ngoài 12 điểm kiểm soát tại các cửa ngõ, TP HCM còn có 57 chốt phụ ở Ga Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng Sài Gòn, các bến phà và tuyến đường, tăng 7 chốt so với năm ngoái (62 chốt).

Việc tăng cường các biện pháp phòng dịch được thực hiện theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trong bối cảnh cả nước từ ngày 27/4 đến nay ghi nhận 808 ca nhiễm, tại 26 tỉnh thành. Tại thành phố ghi nhận một ca nhiễm nhưng do dân số đông, giao thương với bên ngoài lớn… nên tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch.

Hữu Khoa – Đình Văn

Bài mới
Đọc nhiều