+
Aa
-
like
comment

Trân trọng sự hy sinh thầm lặng nơi tuyến đầu chống dịch

04/01/2021 06:18

Xem ảnh chụp nhân viên y tế ngất xỉu khi đang sàng lọc người cách ly Covid-19, được một đồng nghiệp ẵm đưa đi sơ cứu, nhiều bạn đọc tự nhủ sẽ ‘làm một cái gì đó’ để công cuộc phòng chống dịch hiệu quả hơn.

Nữ y sĩ Ngô Thị Thu Trang ngất xỉu vì làm công việc sàng lọc liên tục trong khu cách ly phòng dịch Covid-19 /// Ảnh: Đ.T
Nữ y sĩ Ngô Thị Thu Trang ngất xỉu vì làm công việc sàng lọc liên tục trong khu cách ly phòng dịch Covid-19

Theo tìm hiểu của PV, bức ảnh gây xúc động cho nhiều người được chụp vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2021 tại khu cách ly tập trung H.Bàu Bàng (Bình Dương). Nhân vật trong bức ảnh là nữ y tá Ngô Thị Thu Trang (24 tuổi), y sĩ Khoa Y học cổ truyền Trung tâm y tế H.Bàu Bàng. Y sĩ Thu Trang đã ngã quỵ vào rạng sáng 1.1.2021 sau nhiều tiếng đồng hồ làm công việc sàng lọc hành khách về Việt Nam trên chuyến bay Việt Nam31. Đây là chuyến bay chở 276 hành khách từ Đức về Việt Nam, trong đó có 251 người được chuyển đến khu cách ly tập trung H.Bàu Bàng.

Mong dịch bệnh sớm qua

Bạn đọc (BĐ) Phan Thanh Hùng xúc động chia sẻ: “Cảm ơn cô y sĩ Thu Trang, với tấm lòng nghề nghiệp, vì quyết tâm chống dịch mà cô đã kiệt sức. Sự ngất xỉu của y sĩ Thu Trang làm bản thân tôi nói riêng và mọi người nói chung cùng một suy ngẫm: sống và hành động sao cho ngăn ngừa dịch bệnh, để cô và các y tá, bác sĩ khác giảm bớt đi phần nào cực nhọc. Cầu mong cho y sĩ Thu Trang cùng các bác sĩ, y tá được mạnh giỏi và mọi người chúng ta quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”.

BĐ Nguyễn Thanh Liêm cũng đồng cảm: “Hình ảnh thật sự gây xúc động lòng người. Trân trọng sự hy sinh thầm lặng và cám ơn đội ngũ y tế đã ngày đêm vất vả chống dịch. Mong dịch Covid-19 sớm qua; mọi người được bình an. Đặc biệt, cần có ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng”.

Thương cho những người làm nhiệm vụ trong khu cách ly. Người ta ăn tết vui vẻ, còn họ phải ngày đêm thầm lặng hy sinh lợi ích cá nhân vì nhiệm vụ!

Huỳnh Giàu

Theo BĐ Nguyễn Anh Sơn, nên có hành động tuyên dương những công lao to lớn của các chiến sĩ tuyến đầu (quân và dân) chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua. Thông qua đó, nhiều BĐ cũng kêu gọi cộng đồng cần có ý thức hơn nữa trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19, bởi dịch bệnh đã kéo dài hơn 1 năm nay và các y bác sĩ đang gồng mình khắp cả nước. Nếu ý thức cộng đồng kém, thì sẽ tạo quá nhiều áp lực lên ngành y tế, vốn đã “căng hơn dây đàn”.

Hãy chung tay vì một Việt Nam bình yên !

Cảm phục những nhân viên y tế đang ngày đêm phải chịu sự bức bí trong bộ đồ phòng hộ, và trên hết là mối nguy từ bệnh Covid-19, nhiều BĐ không khỏi phẫn nộ trước việc một số người đã bị đồng tiền cám dỗ đưa người nhập cảnh trái phép, hoặc vì sự ích kỷ của bản thân đã nhập cảnh trái phép, trốn cách ly y tế… gây biết bao tổn hại, công sức cho cộng đồng và cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

BĐ Nguyễn Hương cảm kích viết: “Năm 2020 khép lại với lòng biết ơn vô hạn những người ở tuyến đầu chống dịch. Gần một năm qua, họ đã trở thành lá chắn thép cho đất nước gần 100 triệu dân này. Xin cám ơn những cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện đã dành hết tâm sức để bảo vệ Việt Nam yên bình trước đại dịch Covid-19. Cảm ơn đội ngũ nhân viên hàng không, sân bay, nhà ga… đã đưa đón đồng bào ta về nước an toàn. Và cũng cảm ơn những tấm lòng thơm thảo nơi hậu phương đã góp nhặt yêu thương để san sẻ cho những người hùng xông pha nơi tuyến đầu đầy gian nan, vất vả ấy. Hy vọng năm 2021, mỗi người chúng ta đều nâng cao ý thức bảo vệ mình và những người xung quanh, chấp hành nghiêm những khuyến cáo của ngành y tế và các cơ quan chức năng. Xin hãy chung tay vì một Việt Nam bình yên và tươi đẹp. Việt Nam, quyết thắng đại dịch!”.

Góc khuất của những hy sinh thầm lặng. Hãy cố lên! Nhà nước phải có chế độ bồi dưỡng cho họ.    

Nguyễn Lộc

Một hình ảnh thật cảm động! Những “chiến sĩ” áo trắng luôn đáng quý và đáng trân trọng!   

Huỳnh Đức Quang

Tường Vi/TNO

Bài mới
Đọc nhiều