+
Aa
-
like
comment

Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi lọt top 100 sao châu Á ảnh hưởng nhất mạng xã hội

Thành Nhân - 09/12/2020 11:24

Forbes vừa công bố danh sách 100 ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất mạng xã hội ở châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, Việt Nam góp mặt với ba cái tên quen thuộc Trấn Thành, Chi Pu và Đông Nhi.

Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi lọt top 100 sao châu Á ảnh hưởng nhất mạng xã hội

Mới đây, Forbes châu Á đã vinh danh 100 ca sĩ, ban nhạc, ngôi sao điện ảnh và truyền hình từ khắp các nước thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương vì đã góp phần tạo ra “cơn bão” trong thế giới kỹ thuật số.

“Với sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội, những người tiên phong này đã thu hút được hàng triệu người theo dõi trung thành trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến, khiến họ nổi tiếng trực tuyến như trên sân khấu và màn ảnh”, Forbes châu Á đánh giá.

Theo Forbes châu Á, top 100 này không có thứ hạng, được đưa ra vào một thời điểm đặc biệt, khi phần lớn dân số trong khu vực đang dành thời gian bị cô lập ở nhà do dịch bệnh, chủ yếu dựa vào Internet để liên lạc và giải trí.

“Chúng tôi tập trung đặc biệt vào những người nổi tiếng mặc dù đã hủy các sự kiện và dự án giải trí khác vẫn cố gắng duy trì hoạt động, phần lớn bằng cách sử dụng mạng xã hội để tương tác với người hâm mộ, nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho sự lạc quan. Nhiều người cũng đã sử dụng ảnh hưởng của mình để giúp đỡ cộng đồng, đặc biệt tập trung vào COVID-19”, đội ngũ biên tập của Forbes châu Á nhấn mạnh.

Trong danh sách, người hâm mộ dễ dàng thấy được những cái tên quen thuộc của showbiz châu Á. Ở Hàn Quốc có các đại diện là Black Pink, BTS, Twice, “thần chết” Lee Dong Wook, Lee Min Ho, Exo, Park Shin Hye, Red Velvet, Nam Joo Hyuk, Bae Suzy, HuynA, IU…

Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi lọt top 100 sao châu Á ảnh hưởng nhất mạng xã hội - ảnh 1
Black Pink
Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi lọt top 100 sao châu Á ảnh hưởng nhất mạng xã hội - ảnh 2
BTS

Loạt sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ như Chân Tử Đan, Dương Mịch, Angelababy, Dương Tử, Dịch Dương Thiên Tỉ, Lý Hiện, “ảnh hậu” Châu Đông Vũ, Lộc Hàm, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử Kỳ, Vương Nhất Bác, Châu Kiệt Luân, Thái Y Lâm… cũng đều góp mặt.

Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi lọt top 100 sao châu Á ảnh hưởng nhất mạng xã hội - ảnh 3
Dương Mịch.

Đáng chú ý, Việt Nam cũng đóng góp vào danh sách 100 ngôi sao châu Á – Thái Bình Dương có tầm ảnh hưởng nhất mạng xã hội với ba ngôi sao đình đám là Trấn Thành, Chi Pu và Đông Nhi.

Ở phần mô tả, Forbes châu Á viết: “Với 29 triệu người theo dõi trên Facebook, Instagram, TikTok và Youtube, Trấn Thành là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng nhất Việt Nam. Được biết đến với việc đóng giả những người nổi tiếng Việt Nam khác, anh được vinh danh là Ngôi sao nổi tiếng xuất sắc trong Lễ trao giải Metub WebTV-Asia 2019 tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi lọt top 100 sao châu Á ảnh hưởng nhất mạng xã hội - ảnh 4
Trấn Thành.

Trong khi đó, Đông Nhi được giới thiệu là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất Việt Nam, với 2,3 triệu người theo dõi trên Instagram, 8,4 triệu trên Facebook và 858.000 trên TikTok. “Sau khi trượt tại vòng thử giọng Vietnam Idol năm 2007, Đông Nhi – tên thật là Mai Hồng Ngọc – bắt đầu đăng bài hát lên mạng xã hội cho đến khi bạn trai, ông xã hiện tại, Ông Cao Thắng trở thành quản lý và giúp cô tỏa sáng”, tạp chí hàng đầu viết.

Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi lọt top 100 sao châu Á ảnh hưởng nhất mạng xã hội - ảnh 5
 Đông Nhi.

Về Chi Pu, Forbes châu Á giới thiệu cô với nhiều vai trò từ diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất đến ca sĩ, dẫn chương trình: “Với hơn 19 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Chi Pu – tên thật là Nguyễn Thùy Chi – là một trong những nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam. Là một người mẫu kiêm ca sĩ, MV “Anh ơi ở lại” của cô đã có hơn 92 triệu lượt xem trên YouTube. Cô đã quyên góp 50.000 USD trong năm nay cho các nỗ lực cứu trợ COVID-19 tại quê nhà”.

Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi lọt top 100 sao châu Á ảnh hưởng nhất mạng xã hội - ảnh 6
Chi Pu.

Ngoài ra, top 100 còn có “huyền thoại Bollywood” Amitabh Bachchan, “ma nữ” Davika Hoorne của Thái Lan và bạn diễn Mario Maurer, mỹ nhân Úc Rebel Wilson, tài tử Nhật Bản Kento Yamazaki, “mỹ nhân đẹp nhất Philippines” Marian Rivera-Dantes, nàng béo thời trang nhất Nhật Bản Naomi Watanabe, “người sói” Hugh Jackman, “thần sấm” Chris Hemsworth…

Trấn Thành, Chi Pu, Đông Nhi lọt top 100 sao châu Á ảnh hưởng nhất mạng xã hội - ảnh 7
Naomi Watanabe

Thành Nhân/Forbes

Bài mới
Đọc nhiều