+
Aa
-
like
comment

Trận đấu Tuyển Việt Nam chỉ diễn ra ở Mỹ Đình, miền Trung, miền Nam thiệt thòi

Nguyễn Anh - 21/11/2019 10:23

Trước khi đến với những chia sẻ về vấn đề này, xin lưu ý rằng đây chỉ là quan điểm của tác giả, không hề có tính chất phân bi ệt, hay gây tranh cãi.

Chắc hẳn, nhiều cổ động viên (CĐV) Việt Nam cũng thắc mắc rằng, vì sao những trận đấu của Đội tuyển Việt Nam lại chỉ diễn ra trên sân Mỹ Đình. Trong khi các tỉnh thành tại các vùng miền khác trong cả nước đều có thể tổ chức được nếu được quan tâm đầu tư. Điều này có làm cho những người hâm mộ (NHM) tại miền Trung và miền Nam, Tây Nguyên gặp nhiều khó khăn trong việc đến cổ vũ cho đội bóng nước nhà. Đặc biệt việc tổ chứccác trận bóng đá của Đội tuyển tại các địa phương còn giúp khơi dậy tinh thần thể thao và lòng yêu mến bóng đá đối với mọi miền tổ quốc. Mới đây, trên trang chủ của “Ký Ức Bóng Đá” đã có bài chia sẻ về vấn đề được hàng triệu NHM quan tâm.

Nguyên văn bài chia sẻ: “Với góc nhìn từ CĐV bóng đá, mình cảm thấy phần nào đó là thiệt thòi khi các trận đấu của tuyển Việt Nam chỉ diễn ra ở Mỹ Đình. Trước hết hãy nói về khái niệm đội tuyển quốc gia, đây là hình ảnh đại diện cho cả nền bóng đá, là tài sản chung của người hâm mộ, thế nên các CĐV dù ở Bắc, Trung, Nam đều phải được thưởng lãm trực tiếp màn trình diễn của đội tuyển trên sân. Vì không phải ai cũng có điều kiện bay ra Hà Nội, thuê khách sạn, mua vé để theo dõi trực tiếp trên sân. Trong khi xét về độ cuồng nhiệt, mình tin là nếu thầy trò ông Park đá ở bất cứ đâu thì chỗ đó đều cháy vé.

Nhìn rộng ra các đội tuyển mạnh của thế giới, thì hầu hết đều chọn cách đá luân phiên ở từng vùng miền để phục vụ người hâm mộ, qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc và sức sống của bóng đá, như Italia, Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha… Có thể nhiều người nhắc đến Anh, Pháp khi luôn chọn sân quốc gia là Wembley và Stade De France nhưng thực tế là họ thỉnh thoảng vẫn có một trận đá ở nơi khác như Tam Sư mới đây ra sân ở Saint Mary tại Southampton, Pháp là tại Nantes.

Kể từ khi Mỹ Đình được hoàn tất cho SEA Games 22, thì ngoài trận đấu với Singapore hòa 1-1 ở AFF Cup 2004 và chiến thắng 6-0 trước Macau tại vòng loại WC 2014 ở Thống Nhất, gần như tuyệt đối các giải đấu chính thức ĐTQG Việt Nam đều đá ở Hà Nội. Trong khi, không phải lúc nào Mỹ Đình cũng mang đến cái nhiệt như mình từng chứng kiến ở Thống Nhất khi từng phải chen lấn xô đẩy mới được vào sân xem trận Macau năm 2011, trong khi Đà Nẵng, Nha Trang cũng thèm lắm cảm giác ấy chứ.

Nếu vin vào cớ phải chọn sân tốt nhất để thi đấu e là khó thuyết phục, khi nên nhớ Italia vẫn đá khắp dải đất hình chiếc ủng từ Trieste (miền Bắc), nơi chả CLB nào ở Serie A đến Florence (miền Trung) hay đảo Sicilia (miền Nam), nơi các sân đấu thua xa San Siro, Allianz về độ hoành tráng.

Đây là hình ảnh trận Việt Nam hạ Macau 6-0 ở Thống Nhất 2011, một trận đấu cháy vé hoàn toàn dù đối thủ không phải là Thái Lan hay ông lớn nào khác. Tút mang quan điểm thể thao thuần túy, thế nên bất cứ bình luận nào mang ý nghĩa b ài bác vùng miiền đều không được hoan nghênh và sẽ bị xóa không cần hỏi”.

Ngày 5/6/2019, tuyển Việt Nam đã có trận đấu tại giải King's Cup 2019 gặp chủ nhà Thái Lan tại sân Chang Arena của CLB Buriram United, có sức chứa 32.600 chỗ ngồi, thuộc thành phố Buriram, Thái Lan, chứ không phải tại thủ đô Băng Cốc.
Ngày 5/6/2019, tuyển Việt Nam đã có trận đấu tại giải King’s Cup 2019 gặp chủ nhà Thái Lan tại sân Chang Arena của CLB Buriram United, có sức chứa 32.600 chỗ ngồi, thuộc thành phố Buriram, Thái Lan, chứ không phải tại thủ đô Băng Cốc.

Sau khi status này được đưa ra, đã có nhiều ý kiến bình luận về vấn đề này:

Văn Thắng: Liên đoàn Bóng đá Philippines chọn địa điểm tổ chức AFF Cup 2018 là thành phố Bacolod ở tỉnh Negros Occidental, chứ không phải là thủ đô Manila. Hai năm trước ở AFF Cup 2016, Philippines cũng đăng cai bảng B và chủ nhà đã chọn tỉnh Bulacan, vùng Trung Luzon, nằm về phía bắc thủ đô Manila làm nơi tổ chức.

Philippines chọn ‘sân huyện’ ở Bacolod cách rất xa thủ đo Manila để tổ chức AFF Cup 2018
Philippines chọn ‘sân huyện’ ở Bacolod cách rất xa thủ đô Manila để tổ chức AFF Cup 2018

Lương Hải Ninh: Quan điểm của em là những trận được coi là hót nhất, quan trọng nhất đá Mỹ Đình. Còn những trận giao hữu hay với những đội dưới cơ hẳn, hoặc những trận đấu tính chất quan trọng vừa phải thì trải đều các khu vực cho khán giả cả nước được trải nghiệm.

Tuyển Việt Nam tập luyện trên sân đấu chính của vòng loại World Cup tại Bali với tuyển Indonesia
Tuyển Việt Nam tập luyện trên sân đấu chính của vòng loại World Cup tại Bali với tuyển Indonesia

Pham Cuong: Theo quy hoạch từ chục năm trước thì Sài Gòn sẽ có 1 khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc ở Quận 2, trong đó có SVĐ to đùng để đăng cai Seagames và đương nhiên tầm vóc nó sẽ hơn hẳn Mỹ Đình. Chưa kể 1 SVĐ nằm trong khu Thủ Thiêm phía Sala đi ra bờ sông Sài Gòn. Thế mà không biết có phải do ai muốn dìm Sài Gòn, do cơ chế hay họ đang tư tính chuyển dự án sang phân lô bán nền hay không mà người hâm mộ SG đến giờ vẫn quá thiệt thòi. Người Sài Gòn đói không khí bóng đá quá lâu rồi.

Bình Minh: Xem mấy trận U19, U22 thôi mà thấy sân Thống Nhất đều kín chỗ, đói quá nên các trận đấu của lứa U đều không bỏ qua.

An Phúc: Nên luân phiên các vùng để mọi cổ động viên có niềm đam mê được đến sân. Chứ như bây giờ chỉ béo đội bán vé chui sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Sân vận động Thiên Trường là một sân vận động nằm ở trung tâm thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, Việt Nam với sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi
Sân vận động Thiên Trường là một sân vận động nằm ở trung tâm thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, Việt Nam với sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi
Sân Chi Lăng của Đà Nẵng được ví như một "chảo lửa" mỗi dịp cuối tuần. Sân vận động này là niềm tự hào của hàng vạn người dân địa phương và nó gắn liền với quá khứ hào hùng của đội bóng Đà Nẵng.
Sân Chi Lăng của Đà Nẵng được ví như một “chảo lửa” mỗi dịp cuối tuần. Sân vận động này là niềm tự hào của hàng vạn người dân địa phương và nó gắn liền với quá khứ hào hùng của đội bóng Đà Nẵng.
Sân vận động Cần Thơ có phải là sân bóng có sức chứa lớn nhất Việt Nam với sức chứa 45.000 người, vượt xa SVĐ quốc gia Mỹ Đình với 40.192 người.
Sân vận động Cần Thơ có phải là sân bóng có sức chứa lớn nhất Việt Nam với sức chứa 45.000 người, vượt xa SVĐ quốc gia Mỹ Đình với 40.192 người.

Nguyễn Anh (tổng hợp)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều