+
Aa
-
like
comment

Trận đánh quyết định của TP.HCM

Thu An - 23/08/2021 11:00

Kể từ hôm nay, người dân TP,HCM và chính quyền đã chính thức vào một trận chiến quyết liệt, cam go và đầy vất vả. Thế nhưng, cái giá mà chúng ta sẽ có thể nhận về là hoàn toàn xứng đáng. Chính vì vậy, Chính phủ cũng đã vào cuộc để đồng hành cùng người dân và chính quyền TP.HCM dốc toàn lực bước vào “trận đánh quyết định” này.

Mọi công tác, chỉ đạo trong suốt 2 ngày gần đây hầu như đều liên quan đến việc chống dịch ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Hàng nghìn nhân lực đã được huy động, từ công an cho đến quân đội, tất cả lên đường đều mang sứ mệnh trong tim, bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân. Chiến tranh với bom đạn và súng ống đã qua lâu, nhưng ngày hôm nay chúng ta chiến đấu tại thời bình vẫn đầy khó khăn, cam go và quyết liệt. Bởi kẻ thù của chúng ta là một thứ virus đánh vào hơi thở, nó lơ lửng trong không khí và không thể nhìn thấy được. Nó có thể sản sinh biến chủng mới một cách nhanh chóng để chống lại mọi biện pháp ngăn chặn của con người. Nó có thể nhanh chóng biến Ấn Độ – nơi đã sản xuất 60% vaccine cho thế giới trở thành địa ngục trần gian, biến Mỹ – nơi được đánh giá có nền y tế tiến bộ và hiện đại bậc nhất thành nghĩa trang có số người tử vong nhiều nhất… Và cũng không cần phải nói nhiều, ai cũng hiểu nó nguy hiểm đến mức nào.

Chúng ta đã từng có một kỳ tích về chống dịch được thế giới công nhận, thế nhưng để chiến đấu với biến chủng mới là điều không hề dễ dàng. Không phải vì chúng ta ngừng chiến đấu, mà là vẫn chưa có một giải pháp quyết liệt và triệt để nhằm bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng.

Dịch bệnh bùng phát quá nhanh ở TP.HCM không chỉ khiến chính quyền quá tải mà khiến người dân chịu ảnh hưởng một cách nặng nề. Chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu, đã quá tải và mệt mỏi. Người dân sống trong sự lo lắng tột cùng, không lo sao được khi nó liên quan đến sức khỏe và tính mạng của mình. Chính vì vậy để giải đáp câu hỏi khi nào mới hết dịch, chúng ta đang bước vào một trận chiến quyết định. Dồn toàn lực để bức phá, để chữa lành bệnh kịp thời cho những người bị nhiễm và tạo ra một môi trường an toàn để người đang khỏe sinh sống. Bởi vậy, khi có lệnh giãn cách nghiêm ngặt, nhiều người dân TP HCM nói, khi nhìn các lực lượng hỗ trợ vào thành phố, họ thấy mình không lẻ loi và mong rằng đợt siết giãn cách từ 23/8 sẽ là “trận đánh” cuối cùng.

Ủng hộ trước mắt về mặt tinh thần là điều đáng quý, thế nhưng song song với nó là việc thực hiện nghiêm chỉnh những quy định trong thời gian giãn cách này. Hãy chấp hành, hãy tuân thủ. Xin đừng giả vờ đội khăn tang lên đầu chỉ để qua chốt, đừng buộc bao gạo, bó rau vào xe đạp chỉ vì muốn đi thể dục vòng vòng. “Thắt lưng buộc bụng” chỉ 2 tuần, đừng vì một chút nhu cầu cá nhân mà ảnh hưởng đến toàn xã hội. Hãy nhớ rằng, mọi biện pháp đưa ra cũng chỉ nhằm phục vụ tính mạng và sức khỏe của người dân vô điều kiện.

02/09 sắp tới đây là ngày kỉ niệm Quốc Khánh của đất nước. Sẽ chẳng có gì vui bằng nếu vào thời điểm đó, với quyết tâm cao độ và ý chí của toàn dân sẽ có những con số tích cực trong việc phòng chống dịch bệnh tại TP.HCM. Đó sẽ là một món quà ý nghĩa dành cho người dân và đất nước trong ngày trọng đại này. TP.HCM và người dân cả nước hoàn toàn xứng đáng để nhận món quà đó, vì vậy chúng ta phải càng cố gắng nỗ lực hơn.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều