+
Aa
-
like
comment

Trải nghiệm vừa đeo khẩu trang vừa hát karaoke ở TP.HCM

18/11/2021 07:23

Ngày đầu tiên được hoạt động lại, nhiều quán karaoke ở TP.HCM cho biết nhận được hàng chục cuộc gọi đặt phòng, trong khi những nơi khác chỉ đón 4-5 nhóm khách vào phục vụ. 

karaoke ngay dau mo lai anh 1

Sau hơn nửa năm đóng cửa vì dịch bệnh, các quán karaoke tại TP.HCM mở cửa đón khách vào ngày 17/11, ngay sau thông báo mới của chính quyền thành phố.

karaoke ngay dau mo lai anh 2

Theo quy định mới, khách hàng phải có thẻ xanh hoặc giấy chứng nhận F0 hồi phục trong vòng 6 tháng. Trước khi vào các quán karaoke, khách được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

karaoke ngay dau mo lai anh 3

Lâm Quý Hùng (20 tuổi) cảm thấy rất vui, thoải mái khi được đi hát karaoke cùng bạn bè sau 7-8 tháng. “Dù đều đã tiêm vaccine đầy đủ, tụi mình vẫn khá lo. Để an tâm hơn, mình và bạn quyết định vừa đeo khẩu trang, vừa hát. Tuy có hơi bất tiện, không được thoải mái, mình thấy như vậy vẫn an toàn hơn”, Hùng cho biết.

karaoke ngay dau mo lai anh 4
karaoke ngay dau mo lai anh 5

Nhiều quán karaoke trang bị thêm các thiết bị mới như máy khử khuẩn micro, tặng bọc micro cho từng khách trong ngày mở lại.

karaoke ngay dau mo lai anh 6

Tranh thủ sau giờ làm, Hồng Trang (ngụ ở thành phố Thủ Đức) cùng 4 người bạn đến một quán karaoke trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3). “Mình rất thích hát karaoke và xem đây là cách xả stress hiệu quả. Mình cảm thấy rất vui vì chờ đợi nhiều tháng cuối cùng cũng được đi hát lại. Tối qua, ngay khi nghe tin karaoke được mở lại, mình và hội bạn đã nhắn tin rủ rê nhau đặt phòng”.

karaoke ngay dau mo lai anh 7

Nhân viên quán karaoke được yêu cầu phải tiêm đủ hai mũi vaccine. Một số quán karaoke rơi vào tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng, phải tuyển người mới vì hầu hết lao động cũ đang bị kẹt ở quê hoặc đã chuyển nghề.

karaoke ngay dau mo lai anh 8

Anh Nguyễn Quế Sơn, quản lý quán karaoke ICool, cho biết: “Hiện tại, chỉ có khoảng 40% nhân viên cũ của chúng tôi đi làm trở lại. Một số ở quê giờ nghe tin mới bắt đầu thu xếp trở lại thành phố. Cả hệ thống chúng tôi có hơn 600 nhân viên. Trong dịch, đa số phải làm thêm bên ngoài để có thu nhập”.

karaoke ngay dau mo lai anh 9

Anh Sơn nói thêm trong ngày đầu mở cửa trở lại, hệ thống karaoke 19 chi nhánh này nhận được cả trăm cuộc gọi đặt phòng của khách hàng, riêng khu vực trung tâm đón 30-40 lượt khách.

karaoke ngay dau mo lai anh 10

Ngược lại, anh Đỗ Hữu Phú, quản lý một quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10), cho hay quán chưa có nhiều khách trong ngày đầu hoạt động trở lại. “Quán mới đón 4-5 lượt khách. Đa số khách đi nhóm 4-5 người. Hầu hết tìm đến hỏi rồi vào hát luôn mà không đặt phòng trước”.

karaoke ngay dau mo lai anh 11

Các quán karaoke tại TP.HCM hiện chỉ được phép mở cửa đến 21h. Quy định này gây ra không ít khó khăn. Tuy nhiên để đảm bảo phòng, chống dịch và kế hoạch thích ứng dần với “bình thường mới”, các cơ sở kinh doanh cam kết tuân thủ nghiêm túc.

Quỳnh Anh 

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều