+
Aa
-
like
comment

Trái bưởi của Việt Nam sắp được xuất khẩu vào Mỹ

31/12/2021 14:09

Ngày 31-12, ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông thôn chia sẻ tin vui này tại Diễn đàn kết nối sản xuất – chế biến nông sản và thúc đẩy thị trường nội địa.

Diễn đàn do Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tin vui: Trái bưởi của Việt Nam sắp xuất khẩu vào Mỹ - ảnh 1
Sản phẩm bưởi Phúc Trạch, đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết, các cơ quan chức năng của Mỹ vừa thông báo, khoảng 60 ngày nữa, trái bưởi của Việt Nam sẽ chính thức được xuất khẩu vào Mỹ. Do đó, các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu loại trái cây này vào Mỹ thì nhanh chóng phối hợp với các đơn vị kiểm dịch của Việt Nam để hoàn tất hồ sơ.

Thứ trưởng Nam cũng chia sẻ thêm, sau khi trái bưởi chính thức được vào Mỹ, thị trường này sẽ tiếp tục xem xét nhập khẩu trái dừa của Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2021, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 96,6 tỉ USD.

Sau trái bưởi, dừa của Việt Nam sẽ được xem xét xuất khẩu vào thị trường Mỹ. 

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 10 tháng năm 2021, Mỹ là bạn hàng lớn nhất của nông nghiệp Việt Nam. 10 tháng qua, xuất khẩu nông sản sang thị trường này đạt trên 10,8 tỉ USD, chiếm 27,9% thị phần. Kế đến là thị trường Trung Quốc với gần 7,5 tỉ USD, chiếm 19,3% thị phần.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều