+
Aa
-
like
comment

Trà Vinh có thêm ca dương tính liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng

01/06/2021 16:05

Kết quả xét nghiệm 20 trường hợp F1 của bệnh nhân 7302 (nam sinh viên đang theo học ở TP.HCM) đã có 1 trường hợp dương tính.

Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh phong tỏa cách ly khóm 5 và 6, thị trấn Cầu Kè

Chiều 1-6, bác sĩ Kiên Sóc Kha – giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh – cho biết liên quan đến 20 trường hợp F1 của bệnh nhân 7302 được Viện Pasteur (TP.HCM) xét nghiệm, có một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Người có kết quả dương tính là em trai của bệnh nhân 7302, đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện dã chiến của tỉnh Trà Vinh.

Trước đó, bệnh nhân 7302 cũng đã được đưa đến bệnh viện dã chiến, sau khi có kết quả dương tính. Bệnh nhân 7302 là nam sinh viên tại ở TP.HCM và ở trọ tại phường 5, quận Gò Vấp.

Nam sinh viên này có tiếp xúc với bệnh nhân của chùm ca bệnh liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Ngày 21-5, nam sinh viên này từ TP.HCM đón xe khách về nhà ở thị trấn Cầu Kè.

Sau khi nhận được thông báo từ TP.HCM, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã đưa thanh niên này đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Ngày 31-5, ông Lê Văn Hẳn – chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh – đã chỉ đạo thiết lập vùng cách ly đối với 52 hộ dân cùng 181 nhân khẩu trên đường 30-4 thuộc khóm 5 và khóm 6 của thị trấn Cầu Kè.

Cũng theo UBND tỉnh Trà Vinh, hiện tại đã cho dừng tất cả hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đến 20 người trong 1 phòng. Người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và buộc thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Các dịch vụ massage, vũ trường, các điểm vui chơi, giải trí ở Trà Vinh cũng được yêu cầu tạm dừng. Người dân hạn chế di chuyển từ địa phương này đến các địa phương khác.

Cần Thơ tạm dừng vận tải hành khách đi Trà Vinh

Trà Vinh có thêm ca dương tính liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng - Ảnh 2.
Từ 12h hôm nay (1-6), tuyến xe khách cố định Cần Thơ – Trà Vinh tạm dừng hoạt động

Ngày 1-6, Sở Giao thông vận tải Cần Thơ có thông báo từ 12h cùng ngày tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Cần Thơ đi đến tỉnh Trà Vinh và ngược lại.

Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm cần thiết; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp.

Trước đó, Sở cũng đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP Cần Thơ đi đến 31 tỉnh, thành trong đó có TP.HCM, Long An, Bạc Liêu, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu,… từ 0h ngày 31-5.

HOÀI THƯƠNG – LÊ DÂN

Bài mới
Đọc nhiều