+
Aa
-
like
comment

Trà Vinh bác thông tin con trai bí thư tỉnh được ‘nâng đỡ’

09/08/2020 19:28

Phó bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh không trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ khối các cơ quan và doanh nghiệp, không đủ số phiếu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh.

Ngày 9/8, Tỉnh ủy Trà Vinh xác nhận ông Trần Trí Cường, Phó bí thư Tỉnh đoàn, không trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh.

Phó bí thư Tỉnh đoàn Trần Trí Cường cũng không đạt đủ số phiếu để tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh sắp tới. Ông Cường là con trai của ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh.

Ong Tran Tri Cuong rot BCH Dang uy Khoi cac co quan va doanh nghiep anh 1
Ông Trần Trí Cường (giữa), Phó bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh. Ảnh: Tỉnh đoàn Trà Vinh.

Theo ông Trần Bình Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo, người phát ngôn Tỉnh ủy Trà Vinh, việc bầu cử ở đại hội diễn ra dân chủ, minh bạch. Mỗi đại biểu có trách nhiệm với lá phiếu của mình và không có chuyện “dọn đường” hay “nâng đỡ không trong sáng”.

Hôm 30 và 31/7, huyện Càng Long tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020-2025. Bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh đoàn, được Tỉnh ủy Trà Vinh chỉ định tham gia Ban Chấp hành và giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Càng Long.

Sau đại hội, dư luận có nhiều thông tin trái chiều. Có ý kiến cho rằng việc chỉ định bà Nga giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Càng Long là “dọn đường” cho ông Trần Trí Cường lên làm Bí thư Tỉnh đoàn.

Thông tin này sau đó được ông Ngô Chí Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, bác bỏ. Ông khẳng định việc bổ nhiệm nhân sự là do nhu cầu phân công, bố trí cán bộ của tỉnh và tình hình thực tế tại huyện Càng Long.

Tỉnh ủy điều động, chỉ định bà Nga giữ chức Bí thư Huyện ủy Càng Long theo quy định của Đảng. Việc điều động cán bộ là theo quy hoạch chung của tỉnh, chứ không phải riêng huyện Càng Long.

Minh Anh/ZN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều