+
Aa
-
like
comment

Trả đũa, Pháp cắt giảm chuyến bay tới Paris của các hãng hàng không TQ

14/07/2020 11:07

Trong động thái trả đũa sau khi Bắc Kinh chỉ cho phép Air France thực hiện một chuyến bay mỗi tuần đến nước này, Pháp cắt giảm số chuyến bay của các hãng hàng không Trung Quốc.

“Từ 13/7, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ chỉ được phép thực hiện một chuyến bay mỗi tuần”, Đại sứ quán Pháp tại Bắc Kinh đưa ra thông báo trên trang web, theo Reuters.

“Việc thảo luận đang được tiến hành giữa chính phủ hai nước với mục tiêu tìm ra giải pháp thoả đáng”, đại sứ quán cho biết thêm.

Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) chưa đưa ra bình luận khi được Reuters liên hệ.

Đại sứ quán Pháp cho biết 3 hãng hàng không quốc gia của Trung Quốc là Air China, China Eastern Airlines Corp và China Southern Airlines Co, mỗi hãng sẽ được phép thực hiện một chuyến bay mỗi tuần từ các thành phố của đại lục đến Paris.

Phap han che so chuyen bay tu Trung Quoc anh 1
Từ ngày 13/7, các hãng hàng không quốc doanh Trung Quốc bị hạn chế thực hiện số chuyến bay mỗi tuần tới thủ đô Paris của Pháp. Ảnh: Shutterstock.

Theo thoả thuận ngày 12/6, Bắc Kinh cho phép Air France thực hiện 3 chuyến bay mỗi tuần đến Trung Quốc, nhưng thực tế chính quyền chỉ cho phép một chuyến bay của Air France hạ cánh mỗi tuần.

Đại sứ quán Pháp cho biết nước này đang cố gắng dùng những nỗ lực ngoại giao để Bắc Kinh cho phép những chuyến bay còn lại của Air France được diễn ra. Cùng lúc, đại sứ quán khuyến cáo những người có nhu cầu di chuyển cần phải chuẩn bị cho khả năng giao thông đường không giữa Pháp và Trung Quốc bị gián đoạn.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp cũng cho biết trên tài khoản mạng xã hội của cơ quan này rằng Paris đề nghị cả 3 chuyến bay của Air France tới đại lục đều được hạ cánh ở Thượng Hải.

Tuy nhiên do đang có rất nhiều chuyến bay quốc tế hạ cánh ở Thượng Hải, chính quyền thành phố phải đối mặt với áp lực không nhỏ trong việc kiềm chế sự lây lan của virus corona, theo Đại sứ quán Trung Quốc.

Cơ quan này cũng cho biết rất bất ngờ với quyết định của chính phủ Pháp, vì Thượng Hải vừa mới đồng ý mở đường bay thứ 2 trong tuần cho Air France.

“Chúng tôi hy vọng Pháp sẽ xem xét lại các quyết định có liên quan trên toàn cảnh mối quan hệ Pháp – Trung, quay trở lại con đường đối thoại và tham vấn, thoả hiệp với Trung Quốc để giải quyết phù hợp các vấn đề liên quan đến chuyến bay giữa hai nước”, đại sứ quán nói.

Sơn Trần/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều