+
Aa
-
like
comment

TPHCM: Phát hiện ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, sống trong chung cư tại TP.Thủ Đức

18/05/2021 11:16

Cơ quan chức năng TPHCM vừa xác định một trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, sinh sống trong một chung cư ở TP Thủ Đức.

TPHCM: Phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2, sống trong chung cư tại Thủ Đức - 1
Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 18/5, thông tin từ ngành y tế TPHCM cho biết, đơn vị này vừa xác định có một trường hợp nam bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống trong một chung cư trên địa bàn TP Thủ Đức. Bước đầu ghi nhận bệnh nhân có biểu hiện sốt, đến khám tại một bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 4 người trong gia đình người bệnh đã được đưa đi cách ly, cơ quan chức năng đang lên phương án phong tỏa các điểm nguy cơ, khoanh vùng xử lý dịch.

Theo ghi nhận của PV sáng 18-5, tại chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức), lực lượng chức năng đã giăng hàng rào, khoanh vùng chung cư này. Người dân ở đây không được ra ngoài, riêng người dân sống ở block A1 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh và giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) đã có mặt tại chung cư để kiểm tra công tác khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn.

Trao đổi với PV sáng cùng ngày, đại diện Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức cho biết một cư dân ở đây tên N.Q.N. (35 tuổi, nam nhân viên kiểm toán của công ty Deloitte) dương tính lần 1 với COVID-19 vào ngày 17-5 sau khi đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park vì sốt, ho, đau họng.

Lực lượng chức năng khoanh vùng block A1, chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức)

Hiện mẫu bệnh phẩm bệnh nhân đã gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để khẳng định lại.

Đại diện Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức cho biết thêm, gia đình anh N. có 5 người. Người vợ làm cho một công ty ở khu công nghệ cao. Sau khi anh N. dương tính lần 1, lực lượng chức năng khoanh vùng chung cư, khử khuẩn, đồng thời thông báo cáo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM nơi làm việc của hai vợ chồng để có biện pháp truy vết, cách ly, khử khuẩn.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu, trong một tháng qua, người này không rời khỏi TP.HCM, hiện chưa nhớ được mình tiếp xúc bao nhiêu người, nhưng có tiếp xúc với một người là chuyên gia Ấn Độ (không nghi ngờ nhiễm).

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều